- Trong khi lực lực lượng chức năng tại TP. Cà Mau đang lùng sục truy bắt hàng trăm con cá sấu sổng chuồng thì một con cá sấu bò ngang QL1A đã bị người dân đánh chết và tẩu tán.

Ngày 16/10, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Cà Mau có mặt tại hiện trường cho biết, đêm qua và rạng sáng nay, nhóm công nhân bắt cá sấu chuyên nghiệp cho Công ty TNHH kinh doanh và chế biến thủy sản Quốc Việt (Công ty Quốc Việt) đã bắt thêm được 17 con. 

Cá sấu sổng chuồng bò lên QL1A bị người dân đánh chết. Ảnh: T.Đông

Tổng số đàn cá sấu 580 con của doanh nghiệp này bị sổng chuồng đã bắt lại 90 con. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng tại Cà Mau vẫn chưa thể công bố chính xác bao nhiêu con cá sấu sổng chuồng trong đêm. Mới đây, người dân đã bắt gặp cá sấu bò lên QL1A và đã đánh chết.

Theo đó, gần 1h sáng 16/10, người dân tại khu vực Trường Tiểu học Kim Đồng, ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) la hét vì nhóm thanh niên đánh chết một con cá sấu nặng khoảng 60kg.

Một số người dân chứng kiến vụ việc trong đêm kể lại, nhóm thanh niên 3 người dùng gậy gộc đánh chết con cá sấu, sau đó khiêng lên một chiếc xe tải chở hàng để tẩu tán. Đến lúc Công an địa phương tìm đến thì nhóm người đã rời khỏi hiện trường.

Nhiều người nhận định, nếu nhóm thanh niên lạ mặt kia không đánh chết cá sấu, nhiều khả năng cá sẽ bò xuống sông.

Trước đó, cá sấu cũng đã bò lên QL1A ngay trong đêm đầu tiên sổng chuồng (ngày 12/10), nhóm thanh niên 8 người đã bắt giữ và yêu cầu Công ty Quốc Việt trả tiền chuộc được 3 triệu đồng/con.

Sáng nay, nhóm công nhân bắt cá sấu chuyên nghiệp đã trở về Bạc Liêu. Tuy nhiên, lượng cá sấu dưới ao đầm vẫn còn nhiều và chưa biết được số lượng thực tế là bao nhiêu? Phía Kiểm lâm tiếp tục yêu cầu Công ty Quốc Việt phải bắt bằng hết số lượng cá sấu và sau đó thực hiện việc kiểm đếm tổng đàn cá.

Trong một tình huống khác, hộ nuôi cá ông Nguyễn Văn Trạng, trú tại ấp Cây Trầm A, xã Định Bình (TP. Cà Mau) có cá sấu của Công ty Quốc Việt bò vào đầm và nhóm thợ săn lùng bắt nhiều ngày qua, gây chết cá. Ông Trạng đã yêu cầu doanh nghiệp phải bồi thường số tiền là 10 triệu đồng.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, ông Dương Minh Em - Chủ tịch UBND xã Định Bình, cho biết, xã đã vận động ông Trạng gặp Công ty Quốc Việt để cùng nhau thỏa thuận. Đến nay, phía doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ 5 triệu đồng nhưng, cả 2 bên vẫn chưa đi đến thống nhất.

Cũng theo ông Dương Minh Em, trong đầm cá gia đình ông Trạng có khoảng 3 con cá sấu chưa bắt được và trong Trường tiểu học Kim Đồng còn 1 con đang lẫn trốn.

Quốc Huy – Thu Đông