- Hơn 1 năm xác minh, vụ trưởng công an xã Tiên An, H.Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam nhắn tin gạ tình nữ sinh; đến nay, cơ quan chức năng đã chính thức ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền với vị cán bộ mất nhân cách này.

Sáng nay (14/7), tin từ Văn phòng UBND huyện Tiên Phước cho biết: đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và cho thôi chức trưởng Công an xã Tiên An, huyện Tiên Phước đối với ông Nguyễn Thanh Long, người có hành vi nhắn tin, gọi điện gạ tình một nữ sinh lớp 9.

Theo UBKT Huyện ủy Tiên Phước, ông Nguyễn Thanh Long bị “cảnh cáo” về hành vi thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ, vi phạm quy định của ngành công an.

Đặc biệt là ông Long mất phẩm chất, đạo đức lối sống của người đảng viên; khi với tư cách là trưởng Công an xã đã dùng điện thoại nhắn tin, gạ tình một nữ sinh chưa đủ tuổi vị thành niên.

Ngoài cảnh cáo về mặt Đảng, UBKT đề nghị kỷ luật cảnh cáo và yêu cầu không cho giữ chức vụ trưởng Công an xã với ông Long.

Trước đó, trong đơn tố cáo, gia đình ông Nguyễn Phước Cẩm, cha của nữ sinh T (học sinh lớp 9) phản ánh: ông Nguyễn Thanh Long liên tục nhắn tin gạ tình con gái của họ. Thậm chí lợi dụng lúc nhà vắng người, ông Long còn có hành vi sàm sỡ với cháu T.

{keywords}

Mẹ của nữ sinh T. vừa khóc vừa kể lại sự việc ông trưởng Công an xã Tiên An gạ tình và sàm sỡ với con gái mình.

Còn theo kết luận của cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước, vào khoảng tháng 4 năm 2012, ông Long phát hiện một vụ sử dụng mìn để đánh bắt cá trên suối nên đã đến kiểm tra.

Đối tượng bỏ chạy để lại một chiếc điện thoại di động Samsung Viettel; ông Long đã thu giữ chiếc điện thoại nhưng không lập hồ sơ vụ việc, không lập biên bản thu giữ chiếc điện thoại này.

Sau đó, ông Long đã sử dụng chiếc điện thoại trên vào mục đích cá nhân, đem cho cháu T. sử dụng.

Khi tặng điện thoại cho cháu T., ông Long còn nhiều lần sử dụng số thuê bao 0986.243955 nhắn tin vào số điện thoại 0169.3306… và số 0169.611…của cháu T với nội dung gợi tình.

Ngoài ra, gia đình và cháu T. còn tố cáo ông Nguyễn Thanh Long liên tục dùng điện thoại nhắn tin và điện thoại rủ cháu T. làm “chuyện ấy”.

{keywords}

Trưởng công an xã Tiên An - Nguyễn Thanh Long bị kỷ luật cảnh cáo và buộc thôi chức trưởng Công an xã.

Theo lời trình bày của nữ sinh: “Cứ mỗi chiều chủ nhật, bác Long xuống nhà ôm em và sờ soạng khắp người, đồng thời cho em lúc 20.000, 30.000, 50.000 đồng”.

Có lần Long tập huấn ở TP.Tam Kỳ nhắn tin về hỏi T có thích điện thoại mới không, sẽ mua cho để vừa nghe nhạc, chụp hình.

Sau đó, ông Long mua điện thoại mới thật, trước khi đưa cho cháu T. vị trưởng công an này còn cợt nhả: “Đưa “cái nớ” cho bác rồi bác cho điện thoại”. Cháu T. nói: “Con sợ, không dám”. Ông Long nói: “Sợ cái chi, có bao cao su, có biện pháp hết rồi, đừng sợ”.

Nhưng T. cương quyết từ chối. Tuy nhiên, mỗi lần sờ soạng người cháu T. xong, ông Long không quên dặn rằng đừng nói cho ai biết, nếu biết sẽ bị ba, mẹ đánh.

Chị Đoàn Thị Hảo, mẹ cháu T cho biết khoảng 8 giờ sáng ngày 19/8/2012, tình cờ nhìn thấy ông Long đang có hành vi đồi bại với con gái mình.

“Lúc đó, cháu T. nằm ở phòng khách xem tivi, còn tôi đang nằm trong buồng phía sau nhà bếp. Ông Long tưởng vợ chồng tôi ra đồng, không có ở nhà nên sờ soạng người cháu Thảo. Nghe tiếng con gái kêu: Đau con quá bác Long ơi! Tôi vớ lấy cây chổi chạy lên. Nhưng chưa kịp đánh, ông Long đã bỏ chạy ra khỏi nhà”.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Phước khẳng định, hành vi của Nguyễn Thanh Long đã vi phạm đạo đức Đảng viên và nhân cách, đạo đức người công an, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Có điều hành vi “dâm ô với trẻ em” của vị trưởng Công an xã đã rõ, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng huyện Tiên Phước không xử lý hình sự với ông trưởng Công an có “máu dê” này mà chỉ xử lý hành chính.

Hiện người dân Tiên Phước bức xúc về cách xử lý của chính quyền địa phương.

Vũ Trung