- Đưa người yêu ra rẫy quan hệ tình cảm, khi cô gái đòi về thì bị Y Chín Niê dùng dao đâm tử vong vì nghi ngờ người yêu đã có người khác.

Sáng ngày 9/9, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử bị cáo Y Chín Niê (28 tuổi, trú buôn M'lốc, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) về tội giết người.

{keywords}

Bị cáo Y Chín bật khóc trước các câu hỏi của HĐXX và xin được giảm nhẹ tội để làm lại cuộc đời

Theo cáo trạng, Y Chín có quan yêu đương với H’Yung K'sơr. Khoảng 20h ngày 4/12/2014, Y Chín chở H'Yung ra rẫy một người dân trong buôn tâm sự và quan hệ.

Sau khi quan hệ, H’Yung đòi về nhà trước nhưng Y Chín không cho nên cả hai xảy ra cãi vã. Nghi ngờ người yêu đã có người khác, Y Chín tức giận lấy con dao mang theo trong người đâm người yêu nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Y Chín dùng dao tự đâm mình để tự tử nhưng không thành. Gã tiếp tục về nhà lấy thuốc diệt cỏ mang ra rẫy uống nhưng vẫn không chết. 2 ngày sau, người thân phát hiện Y Chín nằm thoi thóp tại khu vực rẫy ở buôn M'Suốt nên đưa đi cấp cứu.

Tại phiên xét xử, người nhà nạn nhân H'Yung tỏ ra bức xúc, liên tục la hét, chửi bới bị cáo, buộc HĐXX yêu cầu lực lượng an ninh phải đưa ra ngoài để giữ trật tự. Còn bị cáo Y Chín tỏ ra hối hận, liên tục bật khóc trước các câu hỏi của HĐXX.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Y Chín 20 năm tù về tội giết người và bồi thường cho gia đình bị hại 105 triệu đồng.

Trùng Dương