- Một số ngư dân huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế phát hiện vệt nước biển màu vàng tại cảng Chân Mây, nhiều dấu hiệu nghi bị nhiễm độc.

Ông Hồ Đắc Trường - Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh TT-Huế chiều nay cho biết, Sở đã cử cán bộ lấy mẫu vệt nước màu vàng xuất hiện tại vùng biển Chân Mây để xét nghiệm, kiểm tra độc tố.

{keywords}

Dải nước màu vàng ở bờ biển Chân Mây

Sáng sớm nay, nhiều ngư dân ở xã Lộc Vĩnh khi ra biển đánh cá thì phát hiện nước biển ở khu vực cảng Chân Mây - Lăng Cô có màu vàng lạ thường.

Những ngư dân này cho biết, dải nước màu vàng xuất hiện gần bờ biển vào lúc sáng sớm. Vùng nước màu vàng này kéo thành dải dài, đặc quánh và có mùi tanh.

Một số thợ lặn biển ở đây cho biết, khi lặn xuống dưới dải nước màu vàng thì toàn thân ngứa ngáy, khó chịu.

“Lặn xuống thì không hề thấy một con cá, con tôm nào bơi quanh khu vực dải nước. Vì sợ nhiễm độc nên nhiều anh em thợ lặn chúng tôi đều quay lại bờ và không dám xuống biển nữa”, ông Nguyễn Văn Qua, một thợ lặn ở xã Lộc Vĩnh nói.

{keywords}


Trước đó, ngày 22/2, cũng tại khu vực này đã xuất hiện một vệt nước lạ màu đỏ khiến người dân ở đây vô cùng hoang mang, sợ biển nhiễm độc.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu, xét nghiệm. Kết quả, nguyên nhân tạo nên vệt nước màu đỏ là do một loại tảo và không gây nguy hại đến con người.

“Hiện chúng tôi đang cho kiểm tra, đánh giá xem có hay không độc tố trong dải nước biển màu vàng xuất hiện tại khu vực biển Chân Mây sáng nay. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin để dư luận nắm rõ”, ông Trường cho biết.

Quang Thành