- Sáng nay, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã trao chìa khóa căn hộ chung cư trung tâm thành phố cho mẹ con bà Nguyễn Thị Tần, thân nhân liệt sỹ Gạc Ma.

{keywords}

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao chìa khóa căn hộ và quà cho mẹ con bà Tần, thân nhân liệt sỹ Gạc Ma.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ (quê Thanh Hóa) là thuyền trưởng tàu HQ 604, con tàu đã bị Trung Quốc bắn chìm trong trận chiến Gạc Ma vào ngày 14/3/1988. Ông cùng 63 đồng đội đã hy sinh dũng cảm trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và Cô Lin.

Lúc đó bà Tần mới 28 tuổi và 2 con Vũ Xuân Đăng 5 tuổi và Vũ Xuân Khoa mới 15 tháng tuổi.

Gần 30 năm qua, bà Tần ở vậy thờ chồng nuôi con. Con trai lớn của vợ chồng bà đã nối nghiệp bố, hiện đang trực tiếp bảo vệ trên quần đảo Trường Sa. Anh Vũ Xuân Khoa, con trai thứ hai vừa vào công tác ở Công ty Tân Cảng (Bộ Quốc Phòng), Chi nhánh tại Đà Nẵng.

{keywords}

Mẹ con bà Tần nhận căn hộ mới ở trung tâm TP Đà Nẵng.

Tại lễ trao tặng căn hộ, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết Đà Nẵng luôn quan tâm hàng đầu tới an sinh xã hội cũng như chính sách hậu phương quân đội, để góp phần cùng cả nước và lực lượng quân đội bảo vệ Tổ quốc.

“Trong một trận chiến không cân sức, liệt sĩ Vũ Phi Trừ cùng đồng đội đã chiến đấu ngoan cường và anh dũng hy sinh, mãi mãi nằm lại trong lòng biển đảo của Tổ quốc. Các anh là những tấm gương sáng cho thanh niên hôm nay.

Chúng ta biết Đà Nẵng có huyện đảo Hoàng Sa, hiện nay đang bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép. Đảng bộ và chính quyền Đà Nẵng lúc nào cũng đau đáu hướng về quần đảo Hoàng Sa, cùng với đó là Trường Sa”, ông Thơ nhấn mạnh.

Căn hộ được UBND TP Đà Nẵng trao tặng mẹ con bà Tần có diện tích 45m2 tại khu chung cư Hòa Thuận Đông ở ngay góc ngã tư Duy Tân - Hoàng Diệu, là nơi TP Đà Nẵng dành bố trí cho các đối tượng “chiêu hiền đãi sĩ”.

Đón nhận món quà từ thành phố, mẹ con bà Nguyễn Thị Tần rưng rưng nước mắt vì xúc động. Anh Khoa thay mặt mẹ cám ơn thành phố và thể hiện quyết tâm noi gương người bố đã hi sinh.

“Mẹ cháu cũng đã lớn tuổi rồi, cũng mong muốn có một chỗ ở ổn định. Rất cảm ơn lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quan tâm đến gia đình. Cháu sẽ cố gắng góp công sức xây dựng thành phố và đất nước”, anh Khoa bày tỏ.

Cao Thái