- Ông Lê Đình Công, con trai của cụ Lê Đình Kình, người đại diện cao tuổi của thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, có thể xuất viện trong 1-2 ngày tới.

Ông Công cho biết, sức khỏe bố mình đã tốt hơn rất nhiều.

Nguồn tin từ BV Việt Đức cho biết, các bác sĩ đã hội chẩn, đánh giá tình trạng sức khoẻ của cụ. Hiện sức khoẻ của cụ tiến triển rất tốt, có thể xuất viện trong 1-2 ngày tới. 

{keywords}

Cụ Lê Đình Kình năm 2014. Ảnh: Kiên Trung

Trước đó, cụ Kình nhập viện khi bị thương vào chiều 15/4. Ngay thời điểm đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp đến bệnh viện Việt Đức để thăm hỏi tình hình sức khỏe của cụ.

Tại buổi đối thoại với người dân xã Đồng Tâm sáng 22/4, Chủ tịch Hà Nội cho biết, đã trực tiếp xuống gặp gỡ Giám đốc Bệnh viện Việt Đức và những chuyên gia uy tín nhất trong điều trị xương để khám chữa cho cụ Kình.

Thời gian qua, cụ Lê Đình Kình được điều trị tại phòng vô trùng của Bệnh viện Việt Đức.

Cụ Lê Đình Kình, 82 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm giai đoạn những năm 1980. Cụ là người sinh ra và lớn lên ở Đồng Tâm, được người dân kính nể vì sự hiểu biết, minh mẫn.

Cùng với một số người dân, cụ Kình là đại diện cho dân làng trong tổ Đồng thuận – tổ đại diện bà con làng Đồng Tâm gửi đơn thư khiếu tố các vấn đề sai phạm trong quản lý đất đai tại địa phương và vi pháp pháp luật của cán bộ, cá nhân lãnh đạo xã Đồng Tâm.

Cuộc ‘giải cứu’ kỳ lạ và những tràng vỗ tay ở Đồng Tâm

Cuộc ‘giải cứu’ kỳ lạ và những tràng vỗ tay ở Đồng Tâm

Cuối cùng thì điểm nóng Đồng Tâm cũng hạ nhiệt. Nhưng câu chuyện mang tên Đồng Tâm sẽ còn được nhắc đến như một kỷ niệm.

Đồng Tâm sau ngày đối thoại

Đồng Tâm sau ngày đối thoại

Khi đoàn công tác của UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đã rời khỏi làng, cả làng Đồng Tâm bắt đầu tất bật.

Không để thế lực thù địch lợi dụng tiếp tục làm nóng vụ Đồng Tâm

Không để thế lực thù địch lợi dụng tiếp tục làm nóng vụ Đồng Tâm

Hà Nội sẽ không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng sự việc để tiếp tục làm nóng vấn đề ở xã Đồng Tâm.

Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm

Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm

Chủ tịch Hà Nội khẳng định không truy cứu hình sự đối với việc người dân Đồng Tâm giữ cán bộ, chiến sỹ trái pháp luật.

 

K.Trung - Thúy Hạnh