- Hình ảnh CSGT rút súng chĩa về nhóm thanh niên được cho là vi phạm luật giao thông, gây xôn xao dư luận miền Tây.

Hôm nay, Công an tỉnh Bến Tre xác nhận, đoạn clip ghi lại hình ảnh CSGT rút súng để xử lý nhóm thanh niên vi phạm giao thông xảy ra đường tỉnh 883 thuộc huyện Bình Đại.

{keywords}
Hình ảnh trong đoạn clip

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một CSGT ở tỉnh Bến Tre xảy cự cãi với một nhóm thanh niên.

Nội dung đoạn clip cho thấy, một nhóm thanh niên bị CSGT yêu cầu làm việc, kiểm tra giấy tờ xe máy.

Tuy nhiên nhóm thanh niên này phản ứng dữ dội cho rằng: “Xe đang đậu, không vi phạm, nên CSGT không có quyền kiểm tra”.

Sau một lúc nói chuyện, một thanh niên mặc áo trắng và CSGT đã xảy ra giằng co.

Hình ảnh trong clip cho thấy CSGT té nhào xuống đất. Sau đó, CSGT này cởi nón bảo hiểm, rút súng, lên đạn rồi chạy lại chỉa súng vào người thanh niên.

Nhóm thanh niên liên tục lớn tiếng cho rằng: CSGT đánh dân. Còn CSGT nói: “Vấn đề đó tôi chịu trách nhiệm”.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, CSGT xuất hiện trong đoạn clip nói trên là thượng úy Lê Võ Minh Tấn – CSGT Công an huyện Bình Đại).

Theo đó, lúc 17h ngày 13/9, tổ tuần tra của CSGT công an huyện Bình Đại do thượng uý Tấn và 2 chiến sĩ khác đang tuần tra trên đường tỉnh 883 (đoạn từ Bình Đại đến xã Lộc Thuận).

Khi đến địa bàn xã Định Trung thì phát hiện xe gắn máy do một nam thanh niên điều khiển chở theo một phụ nữ chạy ngược chiều với tốc độ cao, không có gương chiếu hậu bên trái.

Tổ tuần tra đã cho quay đầu xe để kiểm tra phương tiện. Lúc này, nam thanh niên xuống xe dắt bộ, thượng uý Tấn yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra , nhưng nam thanh niên không chấp hành và cho rằng, mình đi bộ, dắt xe nên không vi phạm. 

{keywords}
Hình ảnh CSGT rút súng để xử lý vi phạm

Sau đó, nam thanh niên gọi điện kêu bạn bè tới gây áp lực với CSGT, rồi dắt xe đi. Khi đó, CSGT đã giữ phương tiện lại và tiếp tục yêu cầu thanh niên xuất trình giấy tờ; thanh niên vẫn không chấp hành và đạp vào phương tiện. Khi Thượng uý Tấn đến ngăn lại thì bị ngã ra đường.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, việc thượng uý Tấn rút súng cao su là do sợ thanh niên chống đối, phải tự vệ, chứ không hề bắn. Sau đó, nhóm thanh niên tiếp tục gây áp lực rồi tự dẫn phương tiện đi.

Hiện công an huyện Bình Đại đang làm việc với nhóm người có liên quan gồm: Trần Văn Đời (24 tuổi, là người điều khiển phương tiện), Trần Việt Thắng (18 tuổi); Trần Thanh Phong (24 tuổi, tất cả cùng ngụ tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại) và một số người khác để làm rõ vụ việc.

Tạm giam 2 tháng lái xe 'điên' đâm hỏng xe chuyên dụng CSGT

Tạm giam 2 tháng lái xe 'điên' đâm hỏng xe chuyên dụng CSGT

Ba lần chống đối lệnh của lực lượng CSGT rồi bỏ chạy,Thùy đã đâm hỏng một xe chuyên dụng và nhiều phương tiện đi ngược chiều khác.

Bị CSGT dừng xe, tài xế taxi lên nóc xe 'ăn vạ'

Bị CSGT dừng xe, tài xế taxi lên nóc xe 'ăn vạ'

CSGT yêu cầu dừng xe vì đi vào đường cấm trong giờ cao điểm, thay vì chấp hành, tài xế xe taxi đã leo lên nóc xe để "ăn vạ".

Lái xe 'điên' 3 lần chống lệnh CSGT, đâm hỏng xe chuyên dụng

Lái xe 'điên' 3 lần chống lệnh CSGT, đâm hỏng xe chuyên dụng

Thấy chiếc ô tô chạy tốc độ cao trong khu đông dân cư, CSGT đã yêu cầu dừng xe, nhưng đối tượng cố chạy đâm thẳng vào tổ công tác. 

Trung úy CSGT bị đâm trọng thương trên cầu Thanh Trì

Trung úy CSGT bị đâm trọng thương trên cầu Thanh Trì

Trong lúc làm nhiệm vụ tại cầu Thanh Trì, một chiến sĩ CSGT đã bị xe máy đâm trọng thương phải đưa đi cấp cứu.

Hoài Thanh