- Đại diện Công an TP Hà Nội nhấn mạnh: Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, chống người thi hành công vụ đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay, Thượng tá Phạm Tùng Vân - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng tham mưu Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 10/6, một số phần tử chống đối tuyên truyền, kích động người dân tụ tập, tuần hành trái pháp luật, đặc biệt ở một số tỉnh thành như Bình Thuận.

{keywords}
Thượng tá Phạm Tùng Vân - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng tham mưu Công an TP Hà Nội

Tại Hà Nội, Công an TP đã bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo TP để triển khai các phương án và sớm có phương án chủ động để phòng ngừa.

Ngoài ra, Công an TP đã xây dựng quy trình và phối hợp với các sở ban ngành để giải quyết các vụ tụ tập đông người.

Liên quan đến việc vừa qua trên mạng xã hội có đưa một số hình ảnh tụ tập đông người tại Hà Nội, Thượng tá Vân cho hay, ngày 10/6, có một nhóm người tập trung tại Nhà hát Lớn và tượng đài Lý Thái Tổ, ngay sau đó Công an TP đã tập trung tuyên truyền, vận động thuyết phục và giải tán số này.

Theo ông, tất cả hành vi gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, chống người thi hành công vụ đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh. Không thể chấp nhận hành vi đốt phá như ở Bình Thuận và các địa bàn khác”, ông nhấn mạnh.

Thời gian tới, Công an Hà Nội sẽ tập trung phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động lợi dụng khiếu kiện đông người, đình công, lãn công, các sự kiện chính trị, xã hội nhạy cảm để kích động biểu tình, tuần hành trái pháp luật.

Cùng với đó, tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với tội phạm có tổ chức, các ổ, nhóm tội phạm nguy hiểm sử dụng hung khí, vũ khí “nóng” gây án, “núp bóng” doanh nghiệp tài chính hoạt động tín dụng đen, chống người thi hành công vụ, xâm hại trẻ em, các loại tội phạm xuyên quốc gia...

Liên quan đến việc xử lý 20 cán bộ CSGT Hà Nội nghi nhận tiền “mãi lộ”, ông Vân cho biết, Công an TP đã giao cơ quan điều tra xem xét, xác minh giải quyết.

“Khi nào có kết luận chính thức, Công an TP sẽ thông tin đến báo chí”, Thượng tá Vân nói.

 

Công an TP.HCM: Tổ chức phản động đứng sau người dân xuống đường gây rối

Công an TP.HCM: Tổ chức phản động đứng sau người dân xuống đường gây rối

Công an TP.HCM xác định có các thành phần, tổ chức phản động đứng phía sau xúi giục, kích động người dân xuống đường tụ tập.

 

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền có biện pháp chủ động không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Người quá khích ở Bình Thuận lại gây rối, đốt xe cảnh sát

Người quá khích ở Bình Thuận lại gây rối, đốt xe cảnh sát

Phó bí thư Huyện ủy Tuy Phong, Bình Thuận cho biết các đối tượng quá khích đã chiếm trụ sở đội cảnh sát PCCC, đốt cháy 8 ô tô.

QH kêu gọi nhân dân bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước

QH kêu gọi nhân dân bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước

"QH kêu gọi đồng bào và nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước", Chủ tịch QH nói.

Tạm giữ hơn 100 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Tạm giữ hơn 100 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Công an tỉnh Bình Thuận tạm giữ hơn 100 người quá khích tham gia đập phá trụ sở UB tỉnh đêm qua.

Hương Quỳnh