- Công an tỉnh Gia Lai đang cho tìm danh tính công dân cung cấp thông tin, biết vị trí máy bay MH370 rơi đăng trên báo điện tử của tỉnh này.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đang cho kiểm tra lại độ chính xác thông tin báo Gia Lai đăng tải, nội dung một công dân biết vị trí máy bay MH370 của Malaysia rơi.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh này xác nhận, đã điện cho Tổng Biên tập báo Gia Lai để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên chưa liên lạc được.

{keywords}
Hình ảnh vị trí máy bay MH370 rơi đăng tải trên báo Gia Lai

“Báo đăng là quyền của Tổng biên tập. Thông tin sai, đúng là Tổng biên tập phải chịu trách nhiệm” - vị này cho hay.

Cũng theo vị này, thông tin đăng tải về MH370 có liên quan đến vấn đề ngoại giao nên sẽ cho kiểm tra lại độ chính xác.

Cũng chiều nay, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã nắm thông tin sự việc qua thông tin đăng tải trên báo Gia Lai.

{keywords}
Thông tin đăng tải trên báo Gia Lai

“Công an tỉnh chưa nhận được thông tin nào như thế từ công dân. Đơn vị đang cho công an các địa phương nắm thông tin về danh tính công dân này” - Thượng tá Ngọc Anh thông tin.

Người phát ngôn Công an tỉnh còn cho biết, phía công an đang làm việc với báo Gia Lai để nắm thông tin, xác định người cung cấp thông tin. Khi có kết quả xác minh sẽ thông tin đến báo chí.

PV VietNamNet liên lạc với ông Huỳnh Kiên, Tổng biên tập báo Gia Lai xác tín thông tin trên, tuy nhiên ông cho biết đang bận họp, chưa thể cung cấp gì thêm.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, báo Gia Lai Online đăng tải thông tin, một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn báo này cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Theo thông tin đăng tải, quá trình đi làm thuê tại tỉnh Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và đã gỡ xuống.

{keywords}
Đến cuối giờ chiều nay, thông tin đăng tải về máy bay MH370 trên báo Gia Lai đã bị gỡ bỏ

Mới đây, anh thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, anh nhận thấy clip của họ giống clip của mình đăng trước đó, nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa.

Theo báo Gia Lai đăng tải, công dân này mô tả, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Điểm rơi của MH370 mà công dân này xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh.

Người này tiết lộ trên Báo Gia Lai, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý, sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm.

Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí anh này tự chịu.

Đến cuối giờ chiều nay, truy cập vào báo Gia Lai Online, thông tin đăng tải về MH370 trước đó đã bị gỡ bỏ.

Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370

Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370

Một công dân Gia Lai giấu tên đã đến báo Gia Lai Online khẳng định anh phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

 

Phút 'thót tim' vì máy bay mất liên lạc trên trời

Phút 'thót tim' vì máy bay mất liên lạc trên trời

24 năm kinh nghiệm trong nghề KSV không lưu, ông Lê Thanh Hải nhớ như in vụ máy bay không thể hạ càng năm 2016.

Máy bay mất liên lạc vì kiểm soát viên không lưu ngủ

Máy bay mất liên lạc vì kiểm soát viên không lưu ngủ

Hai sự cố máy bay mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu là do kíp trực Đài kiểm soát không lưu ngủ.

Cạn nước mắt tiễn đưa 3 nạn nhân MH17

Cạn nước mắt tiễn đưa 3 nạn nhân MH17

Đứng trước di ảnh con, chốc chốc mẹ chị Minh lại khóc nấc lên, khiến người thân, bạn bè xung quanh không ai cầm được nước mắt.

Nạn nhân người Việt từng định hủy bay sau sự cố MH370

Nạn nhân người Việt từng định hủy bay sau sự cố MH370

Chị Nguyễn Ngọc Minh cùng 2 con đã đặt vé bay về Việt Nam từ trước khi xảy ra sự cố MH370 nên chị từng chia sẻ với bạn ý định hủy vé bay chuyến MH17 từ Amsterdam về Kuala Lumpur.

Trùng Dương