- Trước ngày nhận việc tại BVĐK Diễn Châu (Nghệ An), Phan Thị Trang – con gái liệt sỹ Gạc Ma đã gửi thư cám ơn Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sau 'thư gửi Bộ trưởng Tiến', con liệt sỹ Gạc Ma được tuyển

Ít ngày sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế có công văn, Sở Y tế Nghệ An đã nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, về việc bố trí việc làm cho em Phan Thị Trang, con gái liệt sỹ Gạc Ma.


 

Ngày 18/3, Phan Thị Trang đã nhận được quyết định tuyển dụng chính thức do ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ký.

Theo đó, Trang sẽ bắt đầu làm điều dưỡng viên tại BVĐK Diễn Châu bắt đầu từ ngày 20/3.

{keywords}
Trang sẽ bắt đầu nhận việc từ ngày 20/3 tại BVĐK Diễn Châu.

Trước ngày nhận việc tại đây, Trang đã gửi lá thư thứ 2 – thư cám ơn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến qua Facbook, đồng thời bày tỏ sự biết ơn chính quyền địa phương.

Bức thư được đăng công khai trên trang cá nhân của Bộ trưởng vào sáng 19/3, trong đó Phan Thị Trang thông báo việc đã nhận được Quyết định tuyển dụng số 291/QĐ - SYT của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An.

Cô gái bày tỏ lòng biết ơn đến Bộ trưởng Tiến, chính quyền tỉnh Nghệ An và các cơ quan báo chí đã quan tâm đến cá nhân và gia đình trong ít ngày qua.

“Cháu xin hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ y tế, xứng đáng với sự hy sinh của bố cháu và các anh hùng liệt sĩ, sự quan tâm của Bộ trưởng và các cấp lãnh đạo”, Phan Thị Trang bày tỏ.

Trước đó, theo tìm hiểu của VietNamNet, Phan Thị Trang từng nộp đơn xin việc vào BVĐK Nghệ An (tháng 8/2014), và có cơ hội làm việc tại tổ chăm sóc người bệnh đặc biệt của bệnh viện theo hợp đồng thời vụ.

Tuy thế do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn (phải học thêm nếu làm việc), nhà xa, mẹ và anh trai đau ốm nên Trang không thể tiếp tục. Sau đó, lá thư gửi cho Bộ trưởng Tiến tình cờ đã mang lại cho Trang cơ hội thay đổi cuộc sống.

BVĐK huyện Diễn Châu (nơi Trang sắp nhận công tác) cách nhà khoảng 15km.

Cao Thái