- Trước giờ diễn ra trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và Syria vào tối nay, bố trung vệ Bùi Tiến Dũng (Hà Tĩnh) thắp hương báo tổ tiên, cầu mong con trai và đồng đội "chân cứng đá mềm", tự tin đến phút cuối.

XEM CLIP:

Chiều nay, tại quê nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh), người thân náo nức chuẩn bị đón tiếp hàng xóm đến nhà cổ vũ cho con trai và đồng đội.

{keywords}
Công tác chuẩn bị cho người dân trong xóm đến cổ vũ trận đấu cơ bản đã hoàn tất

Ông Bùi Như Quang (63 tuổi, bố trung vệ Bùi Tiến Dũng) cho biết, ông rất vui mừng khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1- 0 trước đội tuyển Bahrain, dành tấm vé vào trận tứ kết gặp đội tuyển Syria.

Trước giờ trận tứ kết diễn ra, ông Bùi Như Quang xúc động thắp nén hương, báo với tổ tiên, cầu nguyện cho con trai và đồng đội ở U23 Việt Nam

“Báo cáo với tổ tiên, tối nay trung vệ Bùi Tiến Dũng, và đội tuyển Việt Nam thi đấu trận tứ kết, cầu mong con trai và đồng đội chân cứng đá mềm, tự tin cho đến phút cuối. Hi vọng trận bán kết lần này các con sẽ chiến thắng, đem vinh quang về cho tổ quốc và niềm vui cho người hâm mộ”, ông Quang nói.

{keywords}
Ông Quang thắp hương trước bàn thờ tổ tiên, cầu chúc cho con trai mình và đồng đội đá tốt

Bố trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng, đội tuyển Syria là đối thủ “nặng cân”. Tuy nhiên, ông tin tưởng con trai và đồng đội sẽ cháy hết mình cho giải đấu.

“Vợ chồng tôi đã chuẩn bị một tivi có màn hình lớn, nước uống và một số băng rôn cần thiết để đón tiếp bà con làng xóm đến nhà xem. Tôi muốn tạo không khí náo nhiệt, cổ vũ tinh thần với hi vọng đội tuyển chúng ta tiếp tục giành chiến thắng”, ông Quang hi vọng.

{keywords}
Mẹ trung vệ Dũng đóng cửa hàng sớm hơn mọi ngày để về cổ vũ cho con trai

Ông Quang cũng mong muốn: “Nếu hai trận chính mà hòa, chuyển qua đá penalty thì tôi mong thầy Park Hang-seo bố trí cho Tiến Dũng đá quả quyết định giống như ở trận tứ kết đội U23 Việt Nam gặp Irap tại Thường Châu vừa rồi”.

Bà Dương Thị Hường (62 tuổi), mẹ cầu thủ mang áo số 4 không giấu nổi niềm vui khi con trai bà là cầu thủ đá chính trong trận tứ kết diễn ra tối nay.

“Bình thường thì tôi đi chợ bán thịt cả ngày, nhưng hôm nay tôi về sớm hơn để chuẩn bị mọi thứ, nấu nước mời khách đến nhà cổ vũ cho con trai và đội tuyển U23 Việt Nam. Chúc các con tự tin chiến thắng”, bà Hường xúc động nói.

Đốt pháo sáng khắp Hồ Gươm mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Đốt pháo sáng khắp Hồ Gươm mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Hàng triệu người dân lại có một đêm không ngủ để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, lần đầu vào tứ kết Asiad.

Bố mẹ Công Phượng kể phút con ghi bàn đúng lúc tivi nhiễu

Bố mẹ Công Phượng kể phút con ghi bàn đúng lúc tivi nhiễu

Khi Công Phượng ghi bàn, ngôi nhà nhỏ của cha mẹ anh tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) như vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc.

Chủ tịch Hà Tĩnh khen trung vệ Tiến Dũng đẹp trai

Chủ tịch Hà Tĩnh khen trung vệ Tiến Dũng đẹp trai

“Ngoài tài năng, thì trung vệ Bùi Tiến Dũng còn rất đẹp trai”, ông Khánh dành lời khen cho chàng trung vệ quê Hà Tĩnh.  

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh ra sân bay Vinh đón trung vệ Tiến Dũng

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh ra sân bay Vinh đón trung vệ Tiến Dũng

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng đại diện một số ban ngành sẽ ra sân bay TP Vinh đón trung vệ Bùi Tiến Dũng về vinh danh.   

Mong U23 vô địch để bố mẹ tặng trung vệ Tiến Dũng quà vô giá

Mong U23 vô địch để bố mẹ tặng trung vệ Tiến Dũng quà vô giá

“Suốt đêm qua tôi không tài nào chợp mắt, trong người lúc nào cũng nao nao, chỉ mong trời sáng nhanh để đến giờ chứng kiến con cùng đồng đội thi đấu trận chung kết”.

Thiện Lương