Nước sông dâng cao do mưa lũ lớn trong những ngày qua khiến cây cầu Văn Luông bị sập một nhịp chân cầu

Khoảng 10h sáng nay, tại xã Văn Luông (Tân Sơn, Phú Thọ) một cây cầu bê tông kiên cố đã bị lũ cuốn mố cầu, gây hư hỏng nặng.

Theo đoạn video người dân cung cấp, toàn bộ phần đất, đường nhựa ở mố cầu đã bị nước lũ cuốn phăng. Ban đầu là những vết nứt lớn, sau đó xuất hiện những hố tử thần và chỉ trong phút chốc, khối lượng đất đá, đường nhựa khổng lồ đã bị cuốn xuống sông.

XEM CLIP: 

 

Ông Tân Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông cho biết, nước sông dâng cao mấy ngày nay nên chính quyền địa phương đã rất cảnh giác. Từ tối qua, lãnh đạo xã đã cử lực lượng dân quân, công an xã túc trực ở 2 đầu cầu, cấm người dân và các phương tiện qua lại.

Toàn xã đã có 2 cây cầu bị cuốn - 1 cây cầu treo và 1 cầu bê tông. Riêng đoạn cầu bê tông Minh Đài được xây dựng và khánh thành vào cuối năm 2014, đây là cây cầu huyết mạch của cả xã.

“Với những người khách phương xa, chúng tôi đã mời về trụ sở UBND xã để tá túc, đảm bảo an toàn chứ tuyệt đối không cho đi qua cầu. Nhờ sự chủ động đó, nên sáng nay khi lũ cuốn mố cầu, chia cách 2 bờ sông thì không xảy ra thiệt hại về người hay tài sản”, ông Hồng nhấn mạnh.

Trước khi cây cầu này được xây dựng, để qua đoạn sông này đã có một cây cầu nhỏ hơn. Nước lũ đêm qua cũng đã tràn qua cây cầu nhỏ và gây thiệt hại rất nặng nề.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục bám sát diễn biến sự việc, cắt cử các lực lượng túc trực 24/24 giờ để đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân dân. Từ bé tới giờ sống ở đây, chưa khi nào chúng tôi thấy nước lũ dâng cao như vậy. Dù trời đã ngớt mưa, nhưng nước từ thượng nguồn đổ về ngày một lớn”, Chủ tịch UBND xã Văn Luông thông tin.

{keywords}
Cây cầu bị gãy 1 nhịp

Những ngày qua, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây mưa lớn và lũ quét ở nhiều địa phương như Yên Bái, Sơn La... Đã có hàng chục người chết và mất tích, hàng chục người khác bị thương. Hàng nghìn nhà cửa, công trình xây dựng, đường giao thông bị lũ cuốn gây hư hỏng nặng. 

Hà Nội: Cháy quán nhậu trong mưa, nữ nhân viên 16 tuổi tử vong

Hà Nội: Cháy quán nhậu trong mưa, nữ nhân viên 16 tuổi tử vong

Giữa trời mưa, quán nhậu ở số 94 đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai, Hà Nội bốc cháy khiến 1 nữ nhân viên trẻ tuổi tử vong.

Hà Nội: Mưa suốt ngày đêm, ô tô bơi trên phố

Hà Nội: Mưa suốt ngày đêm, ô tô bơi trên phố

Sau một đêm và buổi sáng mưa lớn tại Hà Nội, rất nhiều điểm ngập đã xuất hiện khiến giao thông, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Phút tuyệt vọng nghe vợ con kêu cứu trong thác lũ ầm ầm như sấm

Phút tuyệt vọng nghe vợ con kêu cứu trong thác lũ ầm ầm như sấm

Khoảng 10 giờ đêm, mưa rất lớn. Anh Dũng nghe những tiếng ầm ầm như sấm rồi một cơn lũ quét ập đến cuốn trôi đi tất cả.

Mưa lũ kinh hoàng ở Lai Châu: Ô tô trôi xuống vực, đường bị cuốn phăng

Mưa lũ kinh hoàng ở Lai Châu: Ô tô trôi xuống vực, đường bị cuốn phăng

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, thống kê trên toàn tỉnh đến thời điểm hiện tại có 3 người chết, 8 người mất tích và 5 người bị thương.

Sập cầu đang thi công, 3 người bị vùi lấp

Sập cầu đang thi công, 3 người bị vùi lấp

Trong khi đang thi công cầu vòm tại xã Xuân Quang (Chiêm Hóa, Tuyên Quang), hàng trăm khối bê tông sập xuống vùi lấp 3 người.

Xe tải chở quá tải làm sập cầu, một học sinh nguy kịch

Xe tải chở quá tải làm sập cầu, một học sinh nguy kịch

Chiếc xe tải chở cát quả tải đi qua cầu tạm làm cầu đổ sập 2 nhịp khiến xe tải rơi xuống sông bẹp dúm, một học sinh đi trên cầu cũng rơi theo trọng thương.

Nhị Tiến