- Hàng ngàn giáo dân, linh mục, tu sỹ tay cầm nến tiễn cố Tổng giám mục Tổng giáo Phận TP.HCM Phaolô Bùi Văn Đọc về nơi an nghỉ.

Lễ rước linh cữu cố Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc từ nhà thờ Đức Bà đến nhà nguyện Trung tâm mục vụ Tổng giáo phận TP.HCM diễn ra trọng thể tối 16/3.

Từ 19h, nhiều người đã tập trung tại nhà thờ Đức Bà để viếng Đức Tổng giám mục và chuẩn bị cho lễ di quan. Hàng ngàn cây nến đã được Ban tổ chức lễ tang chuẩn bị.

{keywords}
Lĩnh cữu cố Tổng giám mục Phaolô được đặt tại nhà thờ Đức Bà sau khi được di chuyển từ Vatican về để cử hành thánh lễ và kính viếng

 

{keywords}
Các nữ tu tham dự nghi thức cầu nguyện trước lễ di quan tại nhà thờ Đức Bà

 

{keywords}
Giáo dân tay cầm nến sáng, đeo khăn tang tiễn biệt vị chủ chăn với lời hát: "Xin vĩnh biệt mọi người. Tôi ra đi lần cuối... không bao giờ trở lại. Hẹn nhau trong Nước Trời..." (Bài hát Xin để lại anh em - Linh mục JB Nguyễn Sang)

 

{keywords}
Sinh thời, cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc là người giàu lòng nhân ái. Ông luôn đem niềm vui đến cho tất cả mọi người không phân biệt lương, giáo

 

{keywords}
Linh cữu ngài được di sang Trung tâm Mục vụ (đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1)

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Con đường từ nhà thờ Đức Bà sang Trung tâm mục vụ chật kín người, chậm bước trong nghiêm trang và thinh lặng

 

{keywords}
Giới trẻ tạo hàng rào người để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Sự ra đi đột ngột của Ngài để lại sự tiếc thương sâu sắc với đàn chiên 

Đức Tổng giám mục Bùi Văn Đọc bị đột quỵ khi đang cùng phái đoàn của Hội đồng giám mục Việt Nam đi Ad Limina tại Roma (Italia) để viếng mộ hai thánh tông đồ và yết kiến Đức Giáo Hoàng Francis tối ngày 6/3 (tức 4h15 sáng 7/3 giờ Việt Nam). Sáng 7/3, Đức Giáo Hoàng Francis đã dâng lễ cầu nguyện cho Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc. 

Linh cữu Tổng giám mục được đưa về Nhà thờ Đức Bà để cử hành thánh lễ và kính viếng. Từ 20h ngày 16/3, linh cữu ngài được di sang Trung tâm Mục vụ (đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) để cử hành các nghi thức an táng vào sáng 17/3.

 

Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM Bùi Văn Đọc qua đời ở Vatican

Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM Bùi Văn Đọc qua đời ở Vatican

Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc vừa qua đời tại Vatican, Roma (Italy), hưởng thọ 74 tuổi.

Thứ trưởng Ngoại giao thăm Tòa thánh Vatican

Thứ trưởng Ngoại giao thăm Tòa thánh Vatican

Từ ngày 24-26/10, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm Tòa thánh Vatican.

'Quan hệ VN-Vatican chưa lúc nào tốt như hiện nay'

'Quan hệ VN-Vatican chưa lúc nào tốt như hiện nay'

Thủ tướng đề nghị Hồng y Fernando Filoni và đặc phái viên Leopoldo Girelli có hướng dẫn tích cực để Giáo hội Công giáo Việt Nam có những hoạt động cụ thể, thiết thực triển khai và đưa những huấn dụ của Giáo hoàng vào thực tế.

Văn Bình - Văn Châu