- Mặc dù bị đình thỉ thi công 60 ngày ở 2 tòa nhà cao tầng ĐH Vinh chưa có phép, chủ đầu tư vẫn phớt lờ cho nhà thầu tiếp tục xây dựng.

>> Trầm trồ tòa lâu đài tráng lệ của cụ bà 78 tuổi ở Hà Tĩnh

XEM CLIP:

Sau khi bị Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh (Nghệ An) lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công 60 ngày đối với 2 tòa nhà cao tầng không phép (chủ đầu tư đại diện theo pháp luật là Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh), nhà thầu vẫn đưa nhiều công nhân vào công trường tiếp tục thi công.

Hai tòa nhà bị lập biên bản để xử phạt hành chính đều chưa được cấp phép xây dựng, thi công sai với thiết kế và quy hoạch ban đầu của dự án.

{keywords}
Hai tòa nhà cao tầng ở ĐH Vinh bị đình chỉ thi công 

Tại thời điểm lập biên bản, khu nhà A6 của trung tâm được chủ đầu tư cho xây dựng thêm tầng 4 và tầng 5 với diện tích 1.188m2. Đồng thời, nhà trường còn xây dựng mới một dãy nhà văn phòng 5 tầng với phần trụ bê tông đã đổ lên đến tầng 5, diện tích xây dựng 684m2 không đúng thiết kế.

Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh đã yêu cầu trường ngừng thi công. Trong thời hạn 60 ngày kể từ 10/5, trường phải làm các thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền xin giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, sau khi bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, yêu cầu ngừng thi công, chủ đầu tư vẫn phớt lờ lệnh đình chỉ, cho nhà thầu tiếp tục thi công.

{keywords}
Phần thi công trái phép bên trên

 

{keywords}
Phía dưới nhóm công nhân vẫn miệt mài làm việc

Sau khi bị đình chỉ, nhà trường đã cho đổ mái bê tông tầng 4, hoàn thiện bên trong các phòng của dãy nhà văn phòng, xây dựng lan can bằng gạch từ tầng 1 đến tầng 3.

Ông Phan Thanh Sơn - Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh cho biết, UBND TP đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Trường ĐH Vinh tuyệt đối không để nhà thầu tiếp tục xây dựng khi chưa có giấy phép. 

Ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Trường ĐH Vinh thì khẳng định, sau khi bị đình chỉ thi công, nhà trường đã cho dừng, đóng cửa hoàn toàn, không có chuyện công nhân vẫn làm việc.

Liên quan đến việc xin giấy phép xây dựng 2 công trình, nhà trường đã gửi hồ sơ, các giấy tờ cần thiết lên Sở Xây dựng để xin cấp phép và đang trong quá trình xử lý, ông Soa nói.

Một số hình ảnh ghi lại ở công trường bị đình chỉ thi công vẫn ngang nhiên xây dựng:

{keywords}
Thợ xây vẫn thi công hoàn thiện các hạng mục

 

{keywords}
3 thợ chính, 2 thợ phụ vẫn miệt mài làm việc tại tầng 3 tòa nhà

 

{keywords}
Chỉ đạo thi công là một đơn vị trúng thầu ở TP Vinh, nhóm thợ chỉ biết làm việc

 

{keywords}
Bất chấp sự chỉ đạo của UBND TP Vinh, chủ đầu tư là Trường ĐH Vinh vẫn để nhà thầu đưa công nhân vào thi công bên trong công trường không phép
Số phận 2 tòa nhà cao tầng không phép của ĐH Vinh

Số phận 2 tòa nhà cao tầng không phép của ĐH Vinh

Trường ĐH Vinh vừa bị "tuýt còi" vì xây 2 tòa nhà không phép. Đại diện nhà trường nghĩ như mọi khi cải tạo, sửa chữa không xin phép xây dựng nên lần này chủ quan.

Số phận biệt phủ trái phép của đại úy công an huyện

Số phận biệt phủ trái phép của đại úy công an huyện

Huyện Vĩnh Lộc gia hạn cho gia đình đại uý Phạm Văn Công phải tháo dỡ hết những phần sai phạm ở biệt phủ trái phép trước 15/5.

Biệt phủ 5.000m2 của cán bộ công an huyện: Phá một phần sai phạm

Biệt phủ 5.000m2 của cán bộ công an huyện: Phá một phần sai phạm

UBND huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa sáng nay đã tiến hành tháo dỡ một phần sai phạm tại khu biệt phủ cán bộ công an huyện Nguyễn Văn Công.    

Lâu đài trắng của cụ bà 78 tuổi: Thông tin bất ngờ từ chính quyền huyện

Lâu đài trắng của cụ bà 78 tuổi: Thông tin bất ngờ từ chính quyền huyện

Theo UBND huyện Lộc Hà, toà nhà đồ sộ trên mảnh đất của bà Từ Thị Loan thuộc khu vực nông thôn do xã quản lý nên không cần giấy phép xây dựng.  

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Sơn La: Tin lâu đài nhằm hạ uy tín cá nhân

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Sơn La: Tin lâu đài nhằm hạ uy tín cá nhân

Ông Hoàng Quốc Khánh cho biết: Những thông tin về tôi có lâu đài nguy nga tráng lệ là không chính xác, nhằm mục đích hạ uy tín cá nhân.

Phạm Tâm - Quốc Huy