-Trên các trục đường chính ở huyện Tuyên Hóa đã hoàn tất việc treo Cờ tổ Quốc, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm, bao gồm lễ dâng hương tại hang Tám thanh niên xung phong, đồi 37, Lễ cầu siêu, truyền hình trực tiếp đã sắp hoàn thành.

Ngày 2/7/1972, 13 cán bộ chiến sĩ (10 nữ, 3 nam) thuộc Trạm Cơ vụ A69, Đại đội 9, Trung đoàn 134 thuộc Bộ Tư lệnh Thông tin, một đơn vị bí mật thời kháng chiến chống Mỹ đã anh dũng hy sinh tại hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

{keywords}

Các sư thầy đang gắn hoa tươi, chuẩn bị cho Lễ cầu siêu diễn ra vào 14h ngày 2/7


Nhằm tôn vinh sự hy sinh anh dũng vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của 13 cán bộ chiến sĩ thông tin của Trạm Cơ vụ A69, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc, Đài truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm, tri ân.

Ông Nguyễn Minh Thụ, trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Tuyên Hóa cho biết: “Ngay khi có kế hoạch, chúng tôi đã làm việc với các đơn vị để tiến hành các công tác chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

Từ công tác bảo vệ an ninh trật tự, phân luồng giao thông đến việc chuẩn bị đảm bảo ổn định nguồn điện, dự phòng điện máy nổ, đảm bảo đường truyền tín hiệu truyền hình trực tiếp…đến nay cơ bản đã hoàn tất.

{keywords}

Đơn vị sự kiện cũng đã dựng hai rạp lớn


Phòng văn hóa huyện cũng đã tổ chức được 300 khẩu hiệu đuôi én, 10 băng rôn tập trung tại cổng chào của huyện. Đối diện sân vận động chúng tôi cũng treo 2 tấm khẩu hiệu thông báo cỡ lớn tấm lớn và 2 tấm pa nô lớn niêm yết bản đồ quy hoạch tổng thể và chi tiết kiến trúc hang Lèn Hà”.

Sáng hôm nay, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng thư kí Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các sư thầy cũng đã có mặt tại Hang Lèn Hà để chuẩn bị cho Lễ cầu siêu diễn ra vào 14h ngày 2/7.

“Các thầy đang hoàn tất việc cắm hoa, chuẩn bị đồ lễ để đảm bảo sự trang nghiêm, kính trọng. Trong khi đó, đơn vị tổ chức sự kiện cũng đã lắp ghép xong hai rạp trong phạm vi 400 khách và trang trí khán đài, bàn thờ chuẩn bị cho Lễ câu siêu.

Mọi công việc đang được thực hiện gấp rút và để đảm bảo tiến độ chúng tôi sẽ làm việc cả buổi tối. Vào tối ngày mai, đúng 7h sẽ tổng duyệt chương trình truyền hình trực tiếp, còn tại hang Lèn Hà sẽ quay phóng sự “, ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình nói.

{keywords}

Băng rôn, khẩu hiệu đuôi én đã được treo từ mấy ngày trước


Hiện, còn một số công việc đang tiếp tục làm đó là lắp đường truyền và lắp đèn Led sân khấu truyền hình trực tiếp.

Trong khi đó, huyện Tuyên Hóa cũng đã có công văn phát động các xã dọc trục đường 12 và 15A kéo dài từ xã Tiến Hóa lên đến xã Thanh Hóa cắm Cờ tổ Quốc dọc theo Quốc lộ. Đến trưa 1/7, xã cuối cùng cũng đã hoàn tất việc này.

  • Hải Sâm