- Chiều nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi GĐ Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ phản ánh về một số CSGT bị nghi mãi lộ.

Chủ tịch UBND TP giao GĐ Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/3 đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định. 

Cũng trong chiều nay, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh, xử lý vụ việc. Đơn vị đã cử một lãnh đạo sang báo Tiền phong xin toàn bộ tư liệu để về nghiên cứu; Thành lập tổ công tác làm rõ những nội dung mà báo đã nêu. Đồng thời, cũng đã tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip.

Trước đó, sáng nay, báo Tiền phong đã đăng tải bài viết và hình ảnh CSGT có hành vi nghi mãi lộ, sau đó clip trên nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Clip dài hơn 7 phút nội dung ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống các tờ tiền mệnh giá 100.000-200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

Hà Nội: Tạm đình chỉ nhiều CSGT vì nghi mãi lộ

Hà Nội: Tạm đình chỉ nhiều CSGT vì nghi mãi lộ

Phòng CSGT Hà Nội đã tạm đình chỉ các cán bộ CSGT có mặt trong đoạn clip nghi mãi lộ.

Xác minh clip CSGT Sài Gòn nghi nhận tiền mãi lộ

Xác minh clip CSGT Sài Gòn nghi nhận tiền mãi lộ

Trên mạng xã hội đang xôn xao clip CSGT ở TP.HCM nghi nhận tiền mãi lộ. Hiện phòng CSGT TP đã vào cuộc xác minh, làm rõ...

Đình chỉ 2 CSGT nghi nhận mãi lộ

Đình chỉ 2 CSGT nghi nhận mãi lộ

Công an tỉnh Ninh Bình đã đình chỉ công tác 2 chiến sĩ thuộc Đội CSGT Đường thủy để làm rõ nghi vấn nhận mãi lộ trong lúc làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo TP.HCM rất 'đau lòng' về việc CSGT nhận mãi lộ

Lãnh đạo TP.HCM rất 'đau lòng' về việc CSGT nhận mãi lộ

“Ngành công an TP đã có rất nhiều giải pháp từ việc tuyển chọn, giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác...Nhưng cũng có những con sâu làm rầu nồi canh”, Chánh VP UBND TP.HCM nói.

66 tháng tù cho 2 CSGT đòi và nhận ‘mãi lộ’

66 tháng tù cho 2 CSGT đòi và nhận ‘mãi lộ’

Các bị cáo đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, sách nhiễu để đòi và nhận hối lộ của lái xe 5 triệu đồng. Hành vi này đã cấu thành tội “Nhận hối lộ" theo điều 279 Bộ luật Hình sự.

Trần Thường