- Ông Hà Quốc Phong, Phó bí thư Thành ủy Đồng Hới (Quảng Bình) vừa bị yêu cầu rút kinh nghiệm vì con trai được thăng chức chỉ sau 1 tháng được bổ nhiệm, vợ ông được bổ nhiệm phó phòng khi chưa phải là viên chức.

Kết luận vừa được Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình công bố tại kỳ họp thứ 20.

{keywords}
Ông Hà Quốc Phong (trái). Ảnh: L.Tr

Theo kết luận, ông Phong có con trai là Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới đã được Ban thường vụ (BTV) Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, Phó bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

Một tháng sau đó, con trai ông Phong đã được BTV Thành ủy giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Quá trình quy hoạch chức danh Bí thư, Phó bí thư Thành đoàn của BTV Thành ủy về số lượng và chất lượng còn hạn chế nên đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Hà Quốc Phong và BTV Thành ủy Đồng Hới.

Theo ông Nguyễn Công Sự, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy, qua quá trình kiểm tra vẫn ghi nhận được năng lực, trình độ của ông Vương Anh như học trường chuyên, tốt nghiệp đại học loại giỏi, vào công chức theo diện thu hút nhân tài của tỉnh…

Thời điểm ông Vương Anh được bổ nhiệm làm Bí thư Thành đoàn cũng có nguyên nhân khách quan là sắp đại hội Thành đoàn nhưng người giữ chức Bí thư Thành đoàn trước đó vừa được điều động lên làm Phó bí thư Ttỉnh đoàn.

Vợ lên sếp khi chưa phải là viên chức

Ông Phong cũng bị thanh tra vấn đề liên quan đến vợ là bà Hà Thị Ngân.

Trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên BTV Thành ủy, ông đã để vợ được tiếp nhận viên chức và được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổ chức Hành chính của Trung tâm Công viên cây xanh không đúng quy định.

Thiếu kiểm tra, tham mưu cho BTV Thành ủy quy hoạch bà Ngân vào chức vụ Phó trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội TP năm 2012  khi chưa phải là viên chức, công chức là chưa đúng quy định.

Việc này được UBKT Tỉnh ủy kết luận là do cơ quan nơi tiếp nhận bà Ngân là Trung tâm Công viên cây xanh đã thiếu nhận thức về quy trình công nhận viên chức.

Thời điểm đó, phía Trung tâm phải lập một tổ kiểm tra sát hạch để thẩm định hồ sơ của bà Ngân đã đủ điều kiện công nhận viên chức chưa thì đã không xảy ra hậu quả sau đó là bổ nhiệm bà Ngân làm Phó phòng Tổ chức hành chính, ông Sự cho biết thêm.

Vì sai sót này, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BTV Thành ủy Đồng Hới kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới.

Hải Phòng cách chức Phó bí thư huyện An Lão

Hải Phòng cách chức Phó bí thư huyện An Lão

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Lão vừa bị cách chức phó bí thư.

 

Cách mọi chức vụ trong Đảng của Phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn

Cách mọi chức vụ trong Đảng của Phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Đề nghị kỷ luật Phó chủ tịch Thanh Hóa vì nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh

Đề nghị kỷ luật Phó chủ tịch Thanh Hóa vì nâng đỡ không trong sáng bà Quỳnh Anh

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá với mức nghiêm khắc.

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Ông Lê Phước Hoài Bảo được xem là Giám đốc sở trẻ nhất nước khi được bổ nhiệm ở tuổi 30 với thời gian thăng tiến thần tốc.

Tẩu tán nhân sự

Tẩu tán nhân sự

Trong lịch sử tư pháp của nước ta, có lẽ đây là lần đầu tiên người ta nghe đến cụm từ “tẩu tán nhân sự”.

Thu hồi quyết định bổ nhiệm con cựu Phó bí thư huyện

Thu hồi quyết định bổ nhiệm con cựu Phó bí thư huyện

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã thu hồi quyết định bổ nhiệm sai quy định đối với ông Lê Hoàng Việt (31 tuổi), Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hiệp Đức.

Phó bí thư Yên Bái: Thiếu chế tài, cán bộ không cưỡng được siêu lợi nhuận

Phó bí thư Yên Bái: Thiếu chế tài, cán bộ không cưỡng được siêu lợi nhuận

Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái cho rằng, có cán bộ hư hỏng hỗ trợ thì có thể phá vỡ quy hoạch, mang lại siêu lợi nhuận cho người đầu tư vào đất đai.

Hải Sâm