- Liên quan bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó tổng Thanh tra CP Ngô Văn Khánh cho biết trường hợp này do Trung ương quản lý. 

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay, báo Tiền Phong đặt câu hỏi liên quan bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gây xôn xao dư luận gần đây.

Theo các quy định hiện nay, bảng kê khai tài sản được công khai tại cuộc họp, tại trụ sở cơ quan đơn vị. Vậy trong trường hợp người khác chụp bảng kê khai này đưa lên mạng có bị xử lý trách nhiệm không?

Từ chối trả lời sâu liên quan bản kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng, Phó tổng Thanh tra CP Ngô Văn Khánh cho hay: "Trường hợp này do TƯ quản lý. Việc xem xét, kiểm tra đã phân cấp rồi. Đà Nẵng đã có phát ngôn về việc này...".

{keywords}
Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh (thứ hai từ phải sang trái). Ảnh: Hồng Nhì

Ông Khánh cũng cho biết thêm, các quy định về kê khai, công khai tài sản đã quy định rất rõ phạm vi kê khai, hình thức công khai tại chương 3 nghị định 78.

"Vấn đề cần rút ra là pháp luật đã có quy đinh việc công khai tài sản để giám sát phục vụ cho phòng chống tham nhũng", ông Khánh cho biết.

Theo ông, trong nghị định cũng nói rõ 2 chế tài. Người kê khai phải trung thực, đầy đủ, minh bạch. Pháp luật cũng quy định rõ chế tài những hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hành vi khai thác, sử dụng trái pháp luật bảng kê khai…

"Chỗ này là 2 mặt của vấn đề. Phạm vi công khai, hình thức công khai rõ, chụp bảng đó tung lên mạng tùy trường hợp cụ thể để xem xét. Với trường hợp cụ thể có xem xét thận trọng nhưng tình thần chung là hướng đến minh bạch, công khai", ông cho biết.

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

UBND TP Đà Nẵng chính thức lên tiếng về những tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP.

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để tìm lý do hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo TP bị lọt ra ngoài.

Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu 'đóng và kín'

Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu 'đóng và kín'

Chỉ cần nhấp chuột vào trang điện tử một tờ báo lớn ở Costa Rica, cố vấn chính sách UNDP Việt Nam lập tức biết tài sản của từng thành viên Chính phủ nơi quê nhà.

Thu Hằng