- Công an TP Huế vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Vương Thành vì chụp hình ăn uống với đương sự trong quá trình đi xác minh vụ án.

Phát hiện thi thể Thượng uý công an trong ô tô khóa chặt
Tạm đình chỉ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền ‘chạy án’

Đại tá Phan Văn Minh - Chánh văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, cùng với quyết định tạm đình chỉ công tác, công an TP Huế cũng thay đổi điều tra viên, không cho thiếu tá Thành tham gia điều tra vụ án đang thực hiện.

{keywords}
Thiếu tá Thành (giữa) chụp ảnh với đương sự trong 1 vụ án 

Trước đó, như VietNamNet thông tin, ngày 9/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Hoài Lộc (SN 1992, trú phường Phú Cát, TP Huế) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào ngày 28/6, Lê Hoài Lộc thuê ô tô Hyundai Accent mang BKS 75A-056.20 của chị Mai Thị Quỳnh Chi (SN 1991, trú tại phường Phú Cát, TP Huế) với giá 10 triệu đồng/tháng.

Sau đó Lộc làm giả giấy tờ mang xe đi cầm cố với giá 130 triệu đồng. Sau một thời gian không thấy Lộc trả tiền, xe và mất liên lạc, chị Chi trình báo Công an TP Huế.

Cùng thủ đoạn trên, Lộc đã chiếm đoạt ô tô Mazda 3 BKS 75A-107.52 của anh Nguyễn Thái Huy (SN 1995, trú phường Thuận Thành, Huế) rồi bán cho Đồng Văn Đạt (Nghệ An) với giá 445 triệu đồng.

Qua thiết bị định vị, anh Huy phát hiện ô tô của mình nằm tại gara của Đồng Văn Đạt (tỉnh Nghệ An) nên trình báo cơ quan công an.

Nhận được trình báo của bị hại, thiếu tá Vương Thành cùng một tổ công tác của Công an TP Huế lên đường ra Nghệ An để gặp Đồng Văn Đạt.

Sau khi đến Nghệ An, thiếu tá Vương Thành lại cùng Đạt đi ăn cơm, chụp ảnh và đăng trên tài khoản Facebook cá nhân có tên "Vương Thành".

Tường trình vụ việc chụp ảnh với đương sự, thiếu tá Thành cho biết, sau khi làm việc, ông được lãnh đạo đội điều tra công an TP Vinh mời ăn cơm chiều.

“Khi đến quán ăn cơm, chúng tôi không biết rằng Đồng Văn Đạt cũng có mặt vì Đạt đến sau nên việc gặp Đạt là “bị động”. Trước đó, tôi và Đạt cũng không quen biết hay thân thiết gì” - thiếu tá Thành nói.

Thiếu tá công an chụp hình cùng đương sự vụ án đã có tường trình

Thiếu tá công an chụp hình cùng đương sự vụ án đã có tường trình

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, thiếu tá Vương Thành cho biết, bản thân đã có bản tường trình báo cáo lãnh đạo đơn vị.  

Đây là số điện thoại người dân tố cáo công an tiêu cực: 0692342593

Đây là số điện thoại người dân tố cáo công an tiêu cực: 0692342593

Công dân có thể phản ánh thông tin về những tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ Công an đến số điện thoại 069.234.2593.

Trưởng công an TP Thanh Hóa bác việc nhận 260 triệu 'chạy án'

Trưởng công an TP Thanh Hóa bác việc nhận 260 triệu 'chạy án'

Ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố cáo nhận tiền để chạy án.

Đình Thành - Lê Minh