- Trong tổng tài sản gần 100 tỷ đồng của bầu Kiên cần phải thi hành án, đến nay đã thu hồi được 3/4, số còn lại đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện thu hồi dứt điểm trong thời gian tới.

Trả lời báo chí tại họp báo thường kỳ quý 3 của Bộ Tư pháp chiều nay, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết, việc kiểm tra việc tổ chức thi hành bản án hình sự phúc thẩm trong vụ Nguyễn Đức Kiên (còn gọi là bầu Kiên), đoàn kiểm tra đã làm việc rất nghiêm túc, khách quan.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự

"Chúng tôi đã hoàn thành tất cả nội dung đề ra để làm sáng tỏ quá trình tổ chức thi hành án đối với tài sản của bầu Kiên. Chúng tôi khẳng định kết luận ban hành vào ngày 15/9, theo đó quá trình tổ chức thi hành án cơ bản thực hiện theo quy định của pháp luật”, ông Sơn nói và cũng thừa nhận còn một số thiếu sót.

Ông cũng cho hay, ngày 3/10, Tổng cục đã có công văn yêu cầu Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TPHCM tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, trên cơ sở những thiếu sót chỉ ra, báo cáo kết quả về Tổng cục trước 30/10.

“Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trở lại về kết quả xử lý đối với cán bộ, chấp hành viên về việc này”, Phó Tổng cục trưởng Thi hành án dân sự nói.

Theo ông Sơn, bầu Kiên có trách nhiệm thi hành gần 100 tỷ đồng, nhưng sự tự nguyện thời gian kéo quá dài, đến nay đã thu hồi được 3/4 tài sản của bầu Kiên. Số còn lại đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện dứt điểm trong thời gian tới.

Liên quan đến việc bàn giao tài sản đấu giá của Công ty Phương Trang kéo dài từ 2009 đến nay vẫn không bàn giao mà chủ cũ vẫn sử dụng, ông Sơn khẳng định quyền và lợi ích hợp pháp của người trúng đấu giá ngay tình sẽ được bảo vệ theo quy định. 

Sau khi bản án của tòa có hiệu lực, Tổng cục thi hành án sẽ căn cứ vào đó để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công ty Phương Trang và không loại trừ việc bồi thường Nhà nước. Cùng với đó sẽ xác định trách nhiệm cụ thể của Chi cục thi hành án và Chấp hành viên có thể là hành chính, hình sự và trách nhiệm bồi thường dân sự.

Sắp có kết luận vụ lùm xùm thi hành án tài sản bầu Kiên

Sắp có kết luận vụ lùm xùm thi hành án tài sản bầu Kiên

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết, ngày 30/7 sẽ công bố kết luận kiểm tra, xác minh vụ lùm xùm thi hành án tài sản bầu Kiên.

Bầu Kiên gửi thư cảm ơn Bộ Công an

Bầu Kiên gửi thư cảm ơn Bộ Công an

Điều tra viên biết nhiều quá về Nguyễn Đức Kiên và hiểu được những cái mà ông Kiên không ngờ.

Bầu Kiên nhận mức án 30 năm, nộp phạt 75 tỷ

Bầu Kiên nhận mức án 30 năm, nộp phạt 75 tỷ

Ngày 9/6, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù giam.

Thu Hằng