- Liên quan đến việc Bộ Nội vụ làm lọt hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh mà Thứ trưởng Trần Anh Tuấn bị đề nghị kỷ luật vì bị cho là làm lộ mật, trả lời VietNamNet, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết UB Kiểm tra TƯ đã có kết luận.

Trao đổi với VietNamNet ngày 29/11, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay, Bộ đã nhận được kết luận của UB Kiểm tra TƯ. Việc công bố nội dung cụ thể như thế nào thuộc thẩm quyền của UB Kiểm tra TƯ.

Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Lê Thị Thuỷ cũng cho biết, sau phiên họp vừa qua, UB Kiểm tra TƯ đã có thông báo kết luận về việc này.

“Chiều 28/11, UB Kiểm tra TƯ đã có thông báo kết quả phiên họp của UB Kiểm tra với Bộ Nội vụ rồi”, bà Thuỷ nói và cho biết thêm, nội dung cụ thể của thông báo kết luận phải do người phát ngôn cung cấp.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, chiều 28/11, UB Kiểm tra TƯ thông báo kết quả kiểm tra, xác minh việc Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ kiểm điểm, kiến nghị kỷ luật Thứ trưởng Trần Anh Tuấn. 

Lý do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn bị đề nghị kỷ luật là vì cung cấp cho báo chí công văn 766 ngày 17/10/2013 của Tỉnh ủy Hậu Giang gửi Ban Tổ chức TƯ và Bộ Công thương xin Trịnh Xuân Thanh về làm cán bộ tỉnh này.

Qua kiểm tra, xác minh thận trọng sự việc, UB Kiểm tra TƯ kết luận Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về bảo vệ bí mật. Tài liệu mà ông Tuấn cung cấp cho báo chí không thuộc diện mật.

Việc Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ kiểm điểm, bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật theo quy định là phải bảo mật nhưng rồi để lộ công việc, kết quả này ra bên ngoài gây ảnh hưởng tới uy tín của cán bộ, nhất là khi chưa có kết luận cuối cùng là cần rút kinh nghiệm.

Trước đó, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, báo chí đặt câu hỏi về kết quả kiểm tra, xử lý trong việc Bộ để mất hồ sơ liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh và việc Thứ trưởng Trần Anh Tuấn bị cho rằng làm lộ tài liệu mật trong vụ việc này.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, vụ việc Trịnh Xuân Thanh đến nay đã hơn 1 năm. Ban Bí thư, UB Kiểm tra TƯ đã có kết luận. Trong quá trình xử lý kết luận có liên quan đến quản lý hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh và đang chờ kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Liên quan vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết khi có kết luận của Bộ Công an sẽ thông tin đến báo chí.

Thứ trưởng Nội vụ nói về thông tin hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Thứ trưởng Nội vụ nói về thông tin hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Liên quan việc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc, Bộ Nội vụ vẫn đang trong quá trình kiểm điểm.

Xét xử vụ Trịnh Xuân Thanh đầu năm 2018

Xét xử vụ Trịnh Xuân Thanh đầu năm 2018

Tổng bí thư yêu cầu khẩn trương kết thúc điều tra, đưa các vụ án như vụ Trịnh Xuân Thanh, vụ PVN góp vốn 800 tỷ đồng vào Oceanbank ra xét xử trong tháng 1, 2/2018.

Trịnh Xuân Thanh: Tôi về đầu thú để đối diện với sự thật

Trịnh Xuân Thanh: Tôi về đầu thú để đối diện với sự thật

Trả lời trên kênh VTV1, Trịnh Xuân Thanh cho biết quay về Việt Nam đầu thú để đối diện với sự thật.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Những ẩn số cần cơ quan điều tra làm rõ

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Những ẩn số cần cơ quan điều tra làm rõ

Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng, Trịnh Xuân Thanh không “đơn thương độc mã”, phải có một lực lượng che chắn phía sau. 

Gia Nguyên