- Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định chưa nhận được phản ánh nào về việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối nay, báo chí đặt câu hỏi cho Bộ trưởng TN&MT xung quanh việc Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm khi đang đi thanh tra ở Long An.

{keywords}
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà. Ảnh: Phạm Hải

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà trả lời: Báo chí đã đăng tải rất cụ thể vì ngay chiều nay đã có cuộc tiếp xúc giữa Tổng cục Môi trường và báo chí để cung cấp thông tin, liên quan đến việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang mất trộm.

Lĩnh vực TN&MT có 8 lĩnh vực như đất đai, khoáng sản, môi trường, rất gần cuộc sống và được người dân, DN quan tâm.

Nếu không quy định pháp luật chặt chẽ, cũng như giáo dục cán bộ công chức  thì rất dễ nhiều cán bộ sa ngã, có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu...

"Trong thời gian qua, trong tất cả lĩnh vực nói chung Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, có quy định điều đảng viên, công chức không được làm; đồng thời, tạo môi trường công khai minh bạch, làm rõ trách nhiệm công chức, viên chức và phòng ngừa xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, đặc biệt là lĩnh vực ở TN&MT" - lời Bộ trưởng.

Hiện các cơ quan đang vào cuộc, khi có kết luận cụ thể thì sẽ có đánh giá từng trường hợp.

Nếu bất kể cán bộ công chức nào có hành vi nhũng nhiễu và có đủ bằng chứng về các vi phạm, trục lợi thì xử lý nghiêm theo pháp luật, không trừ một ai.

Trường hợp anh Quang Cục phó, có một số thông tin khi kiểm tra anh Quang báo cáo mất tiền, cơ quan điều tra đến nói mất bao nhiêu, còn cái gì chứ không có thông tin nào nói phong bì bóc dở… Nếu có kết luận bằng chứng vi phạm thì xử lý nghiêm, không trừ ai, kể cả những người tung tin thất thiệt.

"Về thông tin anh Quang nhũng nhiễu, tôi chưa nhận được phản ứng của DN nào mà anh Quang thanh tra, kiểm tra.

Tôi đã nói với anh em, nếu có bằng chứng hãy đưa đến đây cho tôi. Tôi sẽ xem xét và cử người đến kiểm tra lại. Trên cơ sở đó chúng ta sẽ đánh giá.

Mọi thứ đánh giá phải công khai, công bằng, khách quan, tránh suy diễn vì không chỉ ảnh hưởng uy tín của anh Quang mà còn ảnh hưởng uy tín của tổ chức, Nhà nước", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng khẳng định sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra làm đến cùng để xem anh Quang có vi phạm không, có tình ngay lý gian, hay bên cạnh đó còn có vấn đề gì nữa.

Cục phó mất trộm Nguyễn Xuân Quang: Tôi rất buồn lòng

Cục phó mất trộm Nguyễn Xuân Quang: Tôi rất buồn lòng

Tôi rất buồn lòng. Đây là việc cá nhân của mình mà ảnh hưởng tới uy tín cá nhân tôi, ảnh hưởng cơ quan - ông Nguyễn Xuân Quang nói tại họp báo.

Cục phó mất trộm mang gần 400 triệu đi mua đất ở TP.HCM

Cục phó mất trộm mang gần 400 triệu đi mua đất ở TP.HCM

Ông Quang tường trình 400 triệu bị mất trộm là tiền cá nhân, mang theo với dự định vào TP.HCM mua đất.

Cục phó mất trộm: Tổng cục trưởng nói về thành viên 'lạ' trong đoàn

Cục phó mất trộm: Tổng cục trưởng nói về thành viên 'lạ' trong đoàn

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường nói về thành viên "lạ" trong đoàn thanh tra do Cục phó bị mất trộm Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu.

Khởi tố vụ án Cục phó mất trộm trong khách sạn

Khởi tố vụ án Cục phó mất trộm trong khách sạn

Sau 6 ngày điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Tân An (Long An) quyết định khởi tố vụ án mất trộm tài sản trong khách sạn Thanh Vân.

Cục phó mất trộm không còn làm trưởng đoàn thanh tra

Cục phó mất trộm không còn làm trưởng đoàn thanh tra

Liên quan vụ mất trộm của Cục phó Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế làm Trưởng đoàn thanh tra.

Thu Hằng - Hồng Nhì