- Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương cho biết, đã chỉ đạo HTX dịch vụ Minh Anh trả lại tiền cho nhân dân, dừng ngay việc thu tiền thế chấp và phí thả trâu bò của bà con.

Sau khi VietNamNet đăng bài viết “Chỉ có ở Thanh Hóa: Chăn trâu bò phải đóng phí cỏ”, chiều nay, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân cho biết, sáng mai TP sẽ làm việc với xã Thiệu Dương và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Người dân Thiệu Dương phải đóng 100.000đ phí đồng cỏ và 300.000đ tiền thế chấp/năm mới được chăn trâu bò ra đồng

Ông Lê Anh Xuân đã yêu cầu các phòng ban chuyên môn kiểm tra, làm rõ. 

Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm theo đúng quy định của pháp luật, cương quyết không bao che, ông nói.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đã chỉ đạo HTX dịch vụ Minh Anh trả lại tiền cho nhân dân, dừng ngay việc thu tiền thế chấp và phí thả trâu bò của bà con. 

Theo Giám đốc HTX dịch vụ Minh Anh Dương Đình Minh, xã có hơn 40 con trâu, bò. HTX đã thu phí của 19 hộ, các hộ còn lại đang tiếp tục thu. Về máy nông nghiệp, có khoảng 11 hộ tham gia vào HTX. 

Như VietNamNet phản ánh, người dân xã Thiệu Dương chăn trâu ra đồng ăn cỏ phải đóng 100.000đ phí cỏ/năm, 300.000 đồng tiền thế chấp. Máy gặt, máy lồng phải đóng 5 triệu đồng cho HTX.

Ông Dương Đình Minh lý giải, phí được thu trên tinh thần các hộ dân tự nguyện đóng góp và có biên bản họp dân, dựa trên quy ước đồng điền của làng từ xưa đến nay. 

Bắt các đối tượng uy hiếp, thu tiền bảo kê chủ máy gặt lúa

Bắt các đối tượng uy hiếp, thu tiền bảo kê chủ máy gặt lúa

Các đối tượng đã uy hiếp, hành hung các nông dân có máy gặt lúa và yêu cầu đóng “luật” vừa bị công an bắt giữ.

Dùng súng ép nông dân nộp tiền bảo kê máy gặt

Dùng súng ép nông dân nộp tiền bảo kê máy gặt

Các đối tượng đã dùng súng thể thao uy hiếp nhóm nông dân đang gặt lúa bằng máy, ép phải nộp tiền “bảo kê” mới được gặt lúa.

Quá lạ: Nuôi ong cũng phải đóng phí

Quá lạ: Nuôi ong cũng phải đóng phí

Muốn nuôi ong ở xã Kỳ Tây (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), phải trả cho người xin vườn một khoản tiền “cò”, sau đó trả phí cho xã.... Phí chồng phí đang khiến người nuôi ong méo mặt.

Cán bộ Thanh Hóa trả lại hàng trăm triệu thu sai của dân

Cán bộ Thanh Hóa trả lại hàng trăm triệu thu sai của dân

 Liên quan tới việc cán bộ phường Đông Cương (TP Thanh Hóa)“cắt” một nửa tiền đền bù của dân, lãnh đạo phường này cho biết đã trả lại số tiền thu sai.

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Con người ta không phải là “thánh”, không thể không nhiễm bụi trần, nhưng bụi trần nhiễm đến mức này thì quả là đáng lo ngại.

Lê Dương