- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy xác minh làm rõ việc, nhiều người nhà Bí thư huyện Quảng Trạch nắm giữ các vị trí chủ chốt và là cán bộ trong bộ máy của Đảng, chính quyền, trường học.

Bí thư Quảng Bình Hoàng Đăng Quang yêu cầu Văn phòng Tỉnh uỷ truyền đạt ý kiến chỉ đạo đến UBKT Tỉnh uỷ, thực hiện nghiêm túc và báo cáo sự việc với Thường trực Tỉnh ủy.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Hoàng Đăng Quang. Ảnh: PLO

Như VietNamNet đã thông tin, dư luận địa phương hiện đang xôn xao việc nhiều người nhà ông Đậu Minh Ngọc (SN 1960), Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch hiện đang làm việc tại các phòng ban, đơn vị quan trọng trong bộ máy huyện nhà.

Cụ thể, tại Phòng GD-ĐT huyện có 10 biên chế, 4 lãnh đạo thì 3 phó phòng đều là người nhà, liên quan người nhà ông Ngọc.

Vừa qua, con rể ông Ngọc là Phạm Thanh Hải được điều chuyển từ một doanh nghiệp về làm công chức tại UBKT Huyện ủy; bà Dương Thị Nhung (em vợ ông Ngọc) từ kế toán trường chuyển về làm chuyên viên Phòng Tài chính huyện; chồng bà Nhung - ông Phạm Trọng Hòa là cán bộ tại Ban quản lý ODA huyện Quảng Trạch.

Ngoài ra, ông Dương Thanh Hải (con chú ruột vợ ông Ngọc) được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL các công trình công cộng huyện; bà Võ Thị Phương Như (cháu gọi ông Ngọc bằng cậu) được chuyển từ doanh nghiệp về làm kế toán huyện.

Bà Như có chồng là ông Phạm Minh Hùng đang giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phù Hóa, ông Hùng nằm trong diện luân chuyển cán bộ khi chưa là huyện ủy viên.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đậu Minh Ngọc cho biết, ông là con trai độc nhất trong gia đình nên không có anh chị em ruột, còn những người nói trên chỉ là anh em “sơ sơ”.

“Những người nêu trên vào công chức đều đúng quy trình, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch và Bí thư huyện tôi đều làm đúng chứ không áp đặt ai cả”, ông Ngọc khẳng định.

Nhiều con cháu Bí thư huyện ở Quảng Bình làm quan

Nhiều con cháu Bí thư huyện ở Quảng Bình làm quan

Con rể, cháu ruột, cháu bên vợ, em vợ… của Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch đều làm cán bộ huyện gây dư luận xôn xao.     

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Những chuyện kiểu vậy, khối người biết, nhưng chẳng ai lên tiếng, chỉ đến khi báo đăng mới bung ra, mới bình luận, phản hồi này nọ. Và bung ra như vậy mới giật mình nghĩ lại.

Cả nhà làm quan huyện: Đẩy tới đẩy lui đều anh em cả

Cả nhà làm quan huyện: Đẩy tới đẩy lui đều anh em cả

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã báo cáo vụ việc tới Ban thường vụ Tỉnh ủy để xác minh thông tin “cả nhà làm quan huyện".

Cả nhà làm quan ở Huế: Điều chuyển Bí thư huyện

Cả nhà làm quan ở Huế: Điều chuyển Bí thư huyện

Ban Thường vụ Tỉnh ủy TT-Huế đã điều chuyển ông Hồ Xuân Trăng, Bí thư Huyện ủy A Lưới làm Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

Cả nhà làm quan: Hải Phòng kỷ luật Bí thư huyện An Dương

Cả nhà làm quan: Hải Phòng kỷ luật Bí thư huyện An Dương

Liên quan vụ cả nhà làm quan tại huyện An Dương, Bí thư Huyện ủy và nhiều cán bộ bị kỷ luật.

Cả họ làm quan: Bổ nhiệm kiểu 'gọt chân cho vừa giày'

Cả họ làm quan: Bổ nhiệm kiểu 'gọt chân cho vừa giày'

Nói về tình trạng cả họ làm quan, ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng quy trình chung không sai nhưng hộp đen xử lý kiểu “gọt chân cho vừa giày”. 

Hải Sâm