- Đưa vợ lên đồi keo để lấy xe máy, Xin bất ngờ quay lại dùng vũ lực khống chế, bóp cổ chị Tuyết đến chết. Gây án xong, gã chồng ném xác vợ xuống hang sâu gần 6m, rồi bình thản đi về.

Án mạng kinh hoàng

Vài ngày qua, người dân xóm 8 xã Hùng Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1977). Hành vi độc ác của hung thủ khiến ai nấy đều căm phẫn.

Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, cụ Phạm Thị Thu (86 tuổi), mẹ ruột nạn nhân ngồi ủ rũ, sụt sùi bên con cháu. Đã 5 ngày trôi qua, cái chết đau đớn của đứa con gái út vẫn còn ám ảnh cụ.

{keywords}

Bà Phạm Thị Thu (86 tuổi) cùng con cháu đau xót trước cái chết của người thân. (Ảnh: C. Thái)

Chị Hoàng Thị Huệ, chị ruột nạn nhân kể: "Khoảng 15h ngày 8/8, Tuyết nhận được điện thoại của Xin gọi đi đâu đó (sau này người nhà mới biết là Xin gọi chị Tuyết đi lấy xe máy, trước đó, Xin đã lấy xe của chị đi - PV).

Đến hết cả buổi tối hôm đó, gia đình tôi không thấy Tuyết về, điện thoại thì không liên lạc được. Chúng tôi sốt ruột quá đi dò hỏi khắp nơi mà không có tung tích".

Ngày 9/8, gia đình bất ngờ nhận được thông tin từ CA Nghệ An, thông báo việc họ vừa tiếp nhận một chiếc xe máy nghi là bị ăn cắp đem bán tại một cửa hàng ở TP. Vinh. Chủ xe đề tên Hoàng Thị Tuyết (SN 1977, trú Hùng Sơn, Anh Sơn, Nghệ An).

"Nhận thông tin này, chúng tôi càng lo lắng, đứng ngồi không yên. Ngày hôm đó, tôi sang nhà thông gia (bố mẹ đẻ của Nguyễn Văn Xin – PV) hỏi chuyện, bất ngờ khi thấy Xin nằm trong buồng, trên người có nhiều vết cào cấu và vết máu. Linh tính chẳng lành, tôi hỏi nhưng nó nói không biết Tuyết đâu cả" - chị Huệ sụt sùi, rồi kể tiếp:

"Sáng 10/8, tôi cùng các anh chị em tập trung đến nhà Xin. Sau gần 3 tiếng đồng hồ truy hỏi, Xin mới chịu khai ra chỗ giấu xác Tuyết. Chính nó đã dẫn chúng tôi đến hang đá sâu gần núi Dừa. Nhìn thấy xác em gái đã nặng mùi bị vứt dưới hang núi, tôi chẳng đứng vững nữa. Không biết nó ăn gì mà độc ác thế!”.

Mong công an xử lý thật nghiêm!

Mấy ngày qua, cụ bà Phạm Thị Thu ngất lên ngất xuống. Nước mắt lèm nhèm rỉ từ hai khóe, cụ sụt sùi: "Nó là con út, cũng là đứa khổ nhất đó chú à!".

Người thân cho biết, chị Tuyết vốn có thời gian làm công nhân trong miền Nam. Tại đây, chị có mối tình ngắn ngủi với một người đàn ông và đã có bầu. Tuy nhiên, gã này đã chối bỏ trách nhiệm . Trở về quê, Tuyết hạ sinh con gái, cả hai ở với mẹ đẻ.

{keywords}

Chị Hoàng Thị Huệ, chị ruột nạn nhân và cháu Nguyễn Văn Toàn, cốt nhục của nạn nhân và hung thủ, mới 16 tháng tuổi. (Ảnh: C. Thái)

"Thằng Xin cũng đã có một đời vợ rồi. Lúc trước, chúng tôi nào có biết nó là thằng ăn chơi, cờ bạc, trộm cắp hư hỏng đâu. Về ở rể 3 năm, nó lấy của anh em trong nhà 2 chiếc xe máy đi bán. Cả đầu DVD, điện thoại,… nó cũng lấy.

Chịu mãi không nổi, gia đình tôi không chấp nhận thằng Xin nữa. Cách đây 2 tháng, con Tuyết và thằng Xin đã ly thân. Cứ ngờ em gái tôi sẽ đỡ khổ, ai ngờ nó lại ra tay tàn ác như thế!" – chị Huệ nói trong nước mắt.

Chị Hoàng Thị Châu, chị ruột nạn nhân bức xúc: "Nó nhẫn tâm giết chết vợ, ném xuống hang mà về nhà bình thản như không có gì. Hôm anh em chúng tôi đến hỏi, nó ngồi lầm lỳ không khai.

Đến lúc thấy thi thể em mình rồi, chúng tôi giữ nó trong buồng nhà, canh giữ cẩn thận bên ngoài, ai ngờ nó trèo lên gỡ mái ngói rồi chui ra. May mà sau đó công an đã bắt được, không thì em tôi trên Thiên đường còn mang phận chết oan!".

Trong gian nhà cấp 4, đau khổ nhất có lẽ là gương mặt của cụ Thu. Nhìn 2 đứa cháu sớm chịu cảnh mồ côi, bà Thu không kìm được nước mắt.

"Con Ánh (con gái đầu của nạn nhân, 13 tuổi – PV) thì bỏ học từ năm ngoái khi mới lên lớp 6. Thằng cu Toàn (con của nạn nhân với hung thủ) thì mới 16 tháng tuổi. Mẹ chết rồi không biết rồi đây ai nuôi chúng nó. Tui thì già rồi.

Thương cháu mồ côi, nhưng gia đình tôi mong cơ quan công an xử lý thật nghiêm, để linh hồn con gái tôi trên Thiên đường được thanh thản!" - bà cụ nghiêm giọng.

Trao đổi với VietNamNet ngày 13/8, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng CA huyện Anh Sơn cho biết, toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng Nguyễn Văn Xin đã được chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội (Phòng PC45, CA Nghệ An). Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ việc, đối tượng.

Cao Thái