Nữ chủ nhà bị chó của gia đình cắn song không đi tiêm phòng nên phát bệnh dại và tử vong.

Thông tin từ Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa ngày 27/3 cho biết, trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đang bùng phát dịch chó dại.

Đã có 7 người bị chó cắn, đặc biệt, có một thai phụ đã tử vong. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi, trú tại tổ 1, phố 2, Thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh).

Trước đó, chị Hà bị một con chó dại cắn, đến ngày 21/3 thì phát bệnh, người thân có đưa đi bệnh viện cứu chữa nhưng không kịp và đã tử vong. Được biết, chị Hà hiện đang mang bầu. 

Ngoài chị Hà, con chó dại còn cắn 6 người khác và hiện Chi cục thú Y Thanh Hóa đã cử cán bộ chuyên môn xuống nắm bắt tình hình, triển khai các công tác khoanh vùng, phòng, chống dịch.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo cơ quan thú y tiêu độc, khử trùng khu vực có con chó phát bệnh dại cắn, yêu cầu UBND huyện Lang Chánh tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại theo quy định.

Nguyên nhân dịch chó dại bùng phát tại Lang Chánh được các cơ quan xác định là do trong nhiều năm qua kết quả tiêm phòng Vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn huyện Lang Chánh đạt rất thấp, không đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Theo NNVN