- Liên quan đến kết luận vụ làm lọt, mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh ở Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, UB Kiểm tra TƯ tách nội dung này ra bằng 1 thông báo riêng và yêu cầu bảo mật thông tin.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay, báo Tiền Phong hỏi: “Liên quan đến việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, UB Kiểm tra TƯ đã có kết luận khẳng định Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn không làm lộ tài liệu mật mà chính việc làm lộ thông tin buổi làm việc đề nghị kỷ luật ông Tuấn mới là thông tin mật. Xin hỏi Thứ trưởng, qua vụ việc này Bộ rút ra bài học gì? Có xử lý người làm lộ thông tin đề xuất kỷ luật Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không?”.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng (giữa)

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, về thông tin mất hồ sơ liên quan việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, tại phiên họp báo Chính phủ tháng 7, 8, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã trả lời.

Quy định về quản lý hồ sơ trước hết thực hiện theo pháp luật về lưu trữ, theo quy chế làm việc của Bộ Nội vụ và các bộ.

Theo đó, cơ quan trình chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ và nộp lưu hồ sơ theo quy định. Khi UB Kiểm tra TƯ kết luận có nêu Bộ Nội vụ, nếu cần thiết mới Bộ Công an vào điều tra.

Trên cơ sở kết luận của Bộ Công an, các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc làm rõ việc này xem mất hồ sơ lý do vì sao. Trong hồ sơ giải quyết vụ việc có thành phần hồ sơ, ý kiến trình cơ quan tham mưu, ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, của lãnh đạo bộ. giờ thất lạc hồ sơ rất khó đánh giá, phải căn cứ kết luận của Bộ Công an.

"Về lọt thông tin, tại phiên họp trước, tôi đã nêu việc quy định thế nào là tài liệu mật. Tài liệu mật là những tài liệu liên quan đang trong quá trình điều tra, thanh tra chưa được phép công bố", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng nói.

Trên cơ sở Chính phủ giao Bộ Công an quy định hướng dẫn danh mục tài liệu mật, từ quy định của Bộ Công an, các cơ quan, trong đó có UB Kiểm tra TƯ, dựa vào đó để có kết luận phù hợp theo quy định của pháp luật.

Tại phiên họp thứ 19, UB Kiểm tra TƯ không nêu nội dung này mà tách ra bằng 1 thông báo riêng và UB Kiểm tra TƯ yêu cầu bảo mật thông tin. Tôi không hiểu nhà báo lấy thông tin ở đâu? Tôi đề nghị xem xét lại việc lấy thông tin đó ở đâu cũng cần được làm rõ.

Đã tinh giản hơn 32.000 biên chế

Trả lời báo chí về việc 2 năm thực hiện tinh giản nhưng biên chế lại tăng 96.000 biên chế như Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính cho biết tại hội nghị quán triệt Nghị quyết TƯ 6 mới đây, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, Nghị quyết 18, 19 TƯ 6 đánh giá rất toàn diện, tổng thể và nêu ra nguyên nhân.

Biên chế của chúng ta được hiểu Bộ Chính trị quản lý toàn bộ tổ chức và biên chế trong hệ thống chính trị. 

Cụ thể, Ban Tổ chức TƯ quản lý và giao biên chế cho các tổ chức đảng, đoàn thể. UB Thường vụ QH quản lý và giao biên chế cho Kiểm toán, Toà án, Viện kiểm sát, Văn phòng Chủ tịch nước.

Theo Nghị quyết 39, giảm tối thiểu 10% đến năm 2021. Trong 2 năm qua, Thủ tướng chỉ đạo và đã giảm biên chế được 2,9%.

Sắp tới thực hiện nghị quyết 18, 19 TƯ 6, đặc biệt là các vấn đề cần làm ngay, sắp xếp cơ cấu tổ chức bên trong, xã, thôn, tổ dân phố thì việc khả năng giảm được theo mục tiêu là cao. Tuy nhiên, cần cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Riêng tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 đến nay đã giảm hơn 32.000 biên chế.

Xét xử vụ Trịnh Xuân Thanh đầu năm 2018

Xét xử vụ Trịnh Xuân Thanh đầu năm 2018

Tổng bí thư yêu cầu khẩn trương kết thúc điều tra, đưa các vụ án như vụ Trịnh Xuân Thanh, vụ PVN góp vốn 800 tỷ đồng vào Oceanbank ra xét xử trong tháng 1, 2/2018.

Tin mới vụ Trịnh Xuân Thanh: Khởi tố thêm 3 bị can

Tin mới vụ Trịnh Xuân Thanh: Khởi tố thêm 3 bị can

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, ngoài Trịnh Xuân Thanh, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 3 bị can khác.

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Liên quan vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết khi có kết luận của Bộ Công an sẽ thông tin đến báo chí.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Những ẩn số cần cơ quan điều tra làm rõ

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Những ẩn số cần cơ quan điều tra làm rõ

Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng, Trịnh Xuân Thanh không “đơn thương độc mã”, phải có một lực lượng che chắn phía sau. 

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Thủ tướng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ là Nguyễn Duy Thăng và Trần Thị Hà.

Thu Hằng