- Ông Võ Văn Hoan cho biết, việc kỷ luật sẽ ảnh hưởng đến mặt chính quyền và trực tiếp là uy tín của chính Chủ tịch quận 12.

Trưa nay, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2018.

Trả lời về việc ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12 bị kỷ luật, ông Hoan cho biết việc kỷ luật sẽ ảnh hưởng đến mặt chính quyền và trực tiếp là uy tín của chính Chủ tịch quận 12.

“Tất nhiên anh Hiếu sẽ bị ảnh hưởng và một phần nào đó ảnh hướng tới chính quyền. Niềm tin của cán bộ, công chức làm việc chung với anh Hiếu sẽ giảm sút, niềm tin của người dân cũng giảm sút hơn”, ông Hoan nói.

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo


Tuy nhiên, theo Chánh văn phòng UBND TP, nếu ông Hiếu có năng lực vươn lên thì đó sẽ là giải pháp tốt nhất. Thời gian tới, Chủ tịch quận 12 phải tập trung làm việc để bù đắp lại những sai phạm trong thời gian qua.

“Tôi tin anh Hiếu sẽ vượt qua việc này”, lời ông Hoan.

Trước đó, ngày 17/4, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ra thông báo kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Theo đó, tại hội nghị Thành ủy ngày 17/4, Ban Thường vụ Thành ủy đã báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ TP về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đối với một cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Cụ thể, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12 đã vi phạm trong việc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức.

Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng có thẩm quyền tại Đảng bộ quận 12 tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Lê Trương Hải Hiếu. 

{keywords}
Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND Quận 12 

Đối chiếu các quy định của Đảng, xét tính chất, mức độ nguyên nhân vi phạm, trách nhiệm đảng viên và thái độ khắc phục, sửa chữa sai phạm của đảng viên, Ban Thường vụ Quận ủy đã quyết định kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu bằng hình thức khiển trách.

Ông Lê Trương Hải Hiếu (37 tuổi) được điều động giữ chức vụ Phó bí thư quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận 12 vào tháng 8/2015. 

Ông từng giữ các chức vụ Bí thư quận đoàn 1, Phó bí thư Đảng ủy phường Bến Thành (quận 1), Phó bí thư thường trực quận ủy kiêm Phó chủ tịch UBND quận 1.

Ông Lê Trương Hải Hiếu bị kỷ luật vì quan hệ tình cảm

Ông Lê Trương Hải Hiếu bị kỷ luật vì quan hệ tình cảm

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch quận 12, TP.HCM bị khiển trách vì vi phạm trong việc quan hệ tình cảm với 1 phụ nữ.

Ông Võ Văn Thưởng trả lời về xử lý sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh

Ông Võ Văn Thưởng trả lời về xử lý sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh

Cử tri hỏi ông Võ Văn Thưởng việc xử lý về mặt chính quyền đối với vi phạm của Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh.

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Con người ta không phải là “thánh”, không thể không nhiễm bụi trần, nhưng bụi trần nhiễm đến mức này thì quả là đáng lo ngại.

Con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh đi học nước ngoài sai quy định

Con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh đi học nước ngoài sai quy định

Chỉ tốt nghiệp bằng khá nhưng ông Trần Văn Mẫn vẫn được cử đi học thạc sỹ ở nước ngoài bằng tiền ngân sách.

Thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

Thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi quyết định bổ nhiệm GĐ Sở KH&ĐT đối với ông Lê Phước Hoài Bảo và các quyết định bổ nhiệm trước đó.

Văn Bình