- Kỳ họp HĐND TP.HCM vào ngày mai có 2 nội dung quan trọng là lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP bầu và bầu nhân sự.

HĐND TP.HCM họp bất thường bầu nhân sự mới

Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang

Dự kiến ngày 4/12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa IX sẽ khai mạc và kéo dài tới ngày 8/12.

Tại kỳ họp này, có hai nội dung quan trọng là lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP bầu và bầu nhân sự.

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP bầu, được làm trong ngày làm việc thứ hai.

{keywords}
TP.HCM lấy phiếu tín nhiệm 15 cán bộ chủ chốt tại kỳ họp lần thứ 12 HĐND TP 

Dự kiến HĐND TP sẽ bỏ phiếu tín nhiệm khoảng 15 vị trí do HĐND bầu, gồm: Chủ tịch, các Phó chủ tịch và một số ủy viên UBND TP, Chủ tịch, Phó chủ tịch và các trưởng ban của HĐND.

Việc lấy tín nhiệm được thực hiện như tại kỳ họp Quốc hội vừa qua với 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Những người được lấy phiếu phải đảm bảo điều kiện giữ chức vụ đó trong vòng 9 tháng trở lên, nên một số cán bộ đã được bổ nhiệm chức vụ khác, nghỉ hưu, hoặc vừa được bầu bổ sung sẽ không đủ điều kiện để lấy phiếu tín nhiệm.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND TP nghe UBND TP báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019; báo cáo quyết toán ngân sách TP năm 2017, ước thực hiện thu chi ngân sách năm 2018 và dự toán phân bổ ngân sách năm 2019.

Thường trực HĐND TP báo cáo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị cử tri của UBND TP từ kỳ họp thứ 9 đến nay; thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền TP năm 2018.

Báo cáo kết quả công tác xét xử của Chánh án Tòa án nhân dân TP năm 2018; báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2018 của VKSND TP, giám sát việc giải quyết khiếu nại của cử tri trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chất vấn và trả lời chất vấn...

'Có thể mời dân 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm vào khu tái định cư'

'Có thể mời dân 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm vào khu tái định cư'

Quận 2 được yêu cầu khảo sát các hộ dân ở khu vực 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm bị cưỡng chế, nếu cuộc sống khó khăn có thể mời dân vào khu tái định cư.

Tháng 12, Bộ Chính trị quyết định mức kỷ luật ông Tất Thành Cang

Tháng 12, Bộ Chính trị quyết định mức kỷ luật ông Tất Thành Cang

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời câu hỏi của cử tri Hóc Môn về vấn đề xử lý sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Cử tri TP.HCM truy trách nhiệm đại biểu QH về Thủ Thiêm

Cử tri TP.HCM truy trách nhiệm đại biểu QH về Thủ Thiêm

Các khiếu nại về nhà đất liên quan tới dự án Thủ Thiêm tiếp tục làm “nóng” buổi tiếp xúc cử tri quận 2.

Quỳnh Như