Sáng nay, Ban bí thư TƯ Đảng tổ chức hội nghị gặp mặt thân mật các cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã nghỉ hưu để báo cáo một số tình hình đất nước thời gian gần đây. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và chủ trì hội nghị.

Hơn 200 đại biểu tham dự hội nghị, gồm các nguyên lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước: Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch QH Nguyễn Văn An, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Thường trực Ban bí thư, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch QH, nguyên Phó Thủ tướng; nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương đã nghỉ hưu ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

{keywords}

Tổng bí thư mong muốn các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục đóng góp ý kiến cho Đảng, cho đất nước

Chánh Văn phòng TƯ Đảng Nguyễn Văn Nên báo cáo một số nét lớn về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng của đất nước những tháng đầu năm 2017 và kết quả hội nghị TƯ 5 khóa 12.

Tiếp đó, các nguyên lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước cũng như trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; khẳng định Ban bí thư sẽ chỉ đạo việc tiếp thu, nghiên cứu để phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Theo Tổng bí thư, năm 2016 cũng như những tháng đầu năm 2017, tình hình khu vực và thế giới bên cạnh những thuận lợi song cũng có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; thời cơ và thách thức luôn đan xen. 

Tình hình trong nước cũng có những diễn biến phức tạp, hạn hạn, lũ lụt, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng xảy ra ở nhiều nơi;… song đất nước ta đã vượt qua các khó khăn thách thức, tận dụng tối đa được tiềm năng, lợi thế, cơ hội cho phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị

Những kết quả đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng, tích cực, có hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã nghỉ hưu.

Khái quát những nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh-quốc phòng, đối ngoại của đất nước, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cũng như tập trung phân tích bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực và trong nước thời gian qua, dự báo tình hình thời gian tới, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, yêu cầu và đòi hỏi đặt ra là phải có quyết tâm và sự đoàn kết, thống nhất cao hơn nữa trong Đảng, sự đồng thuận cao trong nhân dân, có chủ trương, quyết sách đúng, phương pháp đúng nhằm đưa đất nước tiếp tục phát triển, vững bước tiến lên trên con đường đổi mới và hội nhập.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban bí thư, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn và gửi tới các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; mong muốn các đồng chí bằng kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết của mình với sự nghiệp cách mạng tiếp tục đóng góp ý kiến cho Đảng, cho đất nước với tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết- Thành công, thành công, đại thành công”.

Chủ tịch MTTQ hứa học chữ 'độ' của nguyên Tổng bí thư

Chủ tịch MTTQ hứa học chữ 'độ' của nguyên Tổng bí thư

“Làm và sống có độ. Quá độ là không được”, nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười nói với Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân.

Thủ tướng nói lời chia tay nội các

Thủ tướng nói lời chia tay nội các

Kết thúc phiên họp Chính phủ sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay với các thành viên CP trước khi QH miễn nhiệm ngày 6/4 tới.

'Chả mấy ai biết lương vợ Chủ tịch nước chỉ bằng công nhân'

'Chả mấy ai biết lương vợ Chủ tịch nước chỉ bằng công nhân'

"Kháng chiến trường kỳ, cũng như nhiều gia đình khác, tôi và ông nhà xa cách nhau thời gian rất dài. Bây giờ ông nhà tôi về hưu, chúng tôi mới có nhiều thời gian dành cho nhau...", phu nhân nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tâm sự.

Nguyên Chủ tịch nước trăn trở về hòa hợp dân tộc

Nguyên Chủ tịch nước trăn trở về hòa hợp dân tộc

Xét về tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đã 40 năm rồi, trong quan hệ cởi mở, đối xử nhẹ nhàng - nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói về hòa hợp dân tộc.

Nguyên Tổng bí thư: Bệnh đã chẩn, ai uống thuốc trước tiên?

Nguyên Tổng bí thư: Bệnh đã chẩn, ai uống thuốc trước tiên?

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cho rằng công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng quan trọng nhất phải hành động, bắt đầu từ cấp cao nhất là Bộ Chính trị.

Theo VGP