- Tổng bí thư dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng, lấy ý kiến về kiểm soát quyền lực, chống chạy chức quyền.

Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Tổ chức TƯ tổ chức hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

{keywords}
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội nghị sẽ lấy ý kiến của các đại biểu vào dự thảo chuyên đề: “Kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền trong công tác tổ chức cán bộ”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính đánh giá ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn đi đôi với đổi mới phong cách, lề lối, phương pháp, thái độ làm việc.

Đồng thời, ngành đã huy động được sức mạnh chung để hoàn thành một khối lượng lớn công việc, từ những nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách đến những nội dung quan trọng; trong đó có nhiều việc mới, việc khó, nhạy cảm, phức tạp, góp phần vào những thành tựu chung của đất nước trong năm 2017, nhất là củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức TƯ đề nghị các đại biểu thẳng thắn, nghiêm túc, tập trung trí tuệ phân tích, đánh giá, trao đổi một số nội dung.

{keywords}
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính

Cụ thể, đánh giá mặt được, chưa được của ngành trong năm qua; nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; phương pháp, phong cách lề lối làm việc cần điều chỉnh gì; giải pháp khắc phục những hạn chế yếu kém.


Đồng thời, chia sẻ những nội dung tâm đắc, nhất là những cách làm mới, sáng tạo, những mô hình hay, hiệu quả trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cương lĩnh, nghị quyết, chỉ thị, nhất là tạo bước đột phá trong việc thực hiện nghị quyết TƯ 6 về tinh giản bộ máy, biên chế.

“Đề nghị các đồng chí tập trung và dành thời gian cho ý kiến về mục tiêu, quan điểm, giải pháp kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền trong công tác tổ chức cán bộ”, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị toàn quốc công tác tổ chức xây dựng Đảng vào tháng 1/2015, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập chuyện chạy chức, chạy quyền.

Tổng bí thư ghi nhận khối lượng công việc lớn và quan trọng mà ngành tổ chức là việc khó, phức tạp, vì động chạm đến con người, là ngành “ân ít, oán nhiều”.

“Hiện nay, trong dân gian, dư luận xã hội vẫn nói câu chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy bằng khen, chạy thi đua, chạy chế độ, chạy luân chuyển”, Tổng bí thư đề nghị hội nghị thảo luận xem có chuyện đó không, rõ ràng, minh bạch.

Ông cho rằng, việc này khá phổ biến, không chỉ trong ngành tổ chức cán bộ, mà ở cả đào tạo, giáo dục, “cứ thấy bao nhiêu tỷ vào chức này chức kia nghe mà xót cả ruột, nhức cả đầu”.

“Người ta nói giờ chạy cũng tinh vi lắm, ai thừa nhận mình chạy, mà dưới dạng đi thăm, đi chúc Tết, ngày lễ, gửi quà cũng rất khéo, nhưng nhận rồi thì há miệng mắc quai, tay đã nhúng chàm, mai kia xét phải nể. Người không được vào quy hoạch thì là vì không đến thăm ai có phải không?”, Tổng bí thư yêu cầu cần nhìn thẳng vào sự thật, nói thật.

“Hội nghị hãy thảo luận để khẳng định sòng phẳng, rõ ràng, nếu có thì ta rút kinh nghiệm, ai chạy, chạy ai, ở đâu, mức độ thế nào, cứ để dân gian nói mà không có thì oan cho anh em”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói tại hội nghị năm 2015.

Cách chức Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn

Cách chức Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn

Thủ tướng vừa ký quyết định cách chức ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lầm lẫn tai hại về chạy chức

Lầm lẫn tai hại về chạy chức

Anh có nhiều tiền thì mua được nhà đẹp, nhiều người muốn mua một cái nhà đẹp thì cơ bản ai trả giá cao sẽ mua được. Nhưng nếu chức vụ mà đem đấu thầu thì hệ thống hành chính chắc phải đổi là hệ thống hành chính tiền tệ.

Tổng bí thư: Nghe chuyện chạy chức xót cả ruột

Tổng bí thư: Nghe chuyện chạy chức xót cả ruột

Dư luận nói chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy luân chuyển…... bao nhiêu tỷ vào chức này chức kia... - Tổng bí thư nói tại hội nghị công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Bổ nhiệm một số cán bộ có biểu hiện chạy chức, chạy quyền

Bổ nhiệm một số cán bộ có biểu hiện chạy chức, chạy quyền

Một số trường hợp việc chuyển đổi vị trí công tác, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ có biểu hiện tiêu cực, “chạy chức, chạy quyền”.

Tẩu tán nhân sự

Tẩu tán nhân sự

Trong lịch sử tư pháp của nước ta, có lẽ đây là lần đầu tiên người ta nghe đến cụm từ “tẩu tán nhân sự”.

Bí thư Hà Nội: Chạy chức không dễ như trước

Bí thư Hà Nội: Chạy chức không dễ như trước

Ông Phạm Quang Nghị đánh giá việc chạy chức quyền không dễ như trước, lấy phiếu tín nhiệm hàng năm thì làm sao đi xin phiếu được tất cả mọi người.

Thu Hằng