- Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu mà Campuchia đã đạt được dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương; đặc biệt những thành tựu to lớn, toàn diện trong sự nghiệp xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, ổn định, phát triển phồn vinh, có vai trò và vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Ảnh: VGP

Thủ tướng đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của Quốc vương đối với việc củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam-Campuchia, mong muốn trong thời gian tới Quốc vương sẽ tiếp tục ủng hộ, khuyến khích để quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” với Campuchia.

Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ khâm phục trước những thành quả đáng ghi nhận mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Quốc vương cho biết cố Quốc vương Norodom Sihanouk luôn căn dặn phải duy trì hoà bình và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Quốc vương hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Campuchia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tin tưởng chuyến thăm sẽ thành công tốt đẹp thúc đẩy quan hệ Campuchia-Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã trân trọng mời Quốc vương và Hoàng Thái hậu sang thăm hoặc sang nghỉ dưỡng tại Việt Nam vào bất cứ thời gian nào phù hợp. Quốc vương đã cảm ơn và nhận lời mời.

Thủ tướng dự lễ khánh thành cầu biên giới nối VN-Campuchia

Thủ tướng dự lễ khánh thành cầu biên giới nối VN-Campuchia

Tại tỉnh Kandal, Campuchia đã diễn ra lễ khánh thành cầu Long Bình - Chrey Thom, nối tỉnh An Giang của VN và tỉnh Kandal (Campuchia).

Thủ tướng sẽ thăm chính thức Campuchia, Lào

Thủ tướng sẽ thăm chính thức Campuchia, Lào

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng tới Vương quốc Campuchia và CHDCND Lào trên cương vị Thủ tướng.

VN - Campuchia không để thế lực nào dùng lãnh thổ phá hoại nhau

VN - Campuchia không để thế lực nào dùng lãnh thổ phá hoại nhau

Hai bên cam kết không cho phép bất kỳ thế lực thù địch nào sử dụng lãnh thổ của nước mình để xâm hại, phá hoại an ninh, ổn định của nước kia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp cựu binh quân tình nguyện VN

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp cựu binh quân tình nguyện VN

Ông Hun Sen đã không giấu được xúc động khi gặp lại các Cựu chiến binh tình nguyện Việt Nam năm xưa, đã từng giúp mình trong cuộc chiến chống quân Pôn Pốt.

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào, quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Thái An