- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ thăm chính thức Campuchia theo lời mời của Thủ tướng Hun Sen và phu nhân ngày 24-25/4, thăm chính thức Lào từ ngày 26-27/4 theo lời mời của Thủ tướng Thongloun Sisoulith và phu nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: VGP

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng tới Vương quốc Campuchia và CHDCND Lào trên cương vị Thủ tướng.

Đây cũng là hoạt động đối ngoại quan trọng chào mừng Năm hữu nghị VN-Campuchia 2017 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm đoàn kết hữu nghị VN-Lào nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Các chuyến thăm lần này thể hiện sự coi trọng của VN với quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện VN-Lào và quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện VN-Campuchia, qua đó tạo động lực, góp phần đưa quan hệ hợp tác VN-Lào, VN-Campuchia lên tầm cao mới.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh: VGP

Tại Campuchia, Thủ tướng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hun Sen. Hai bên sẽ trao đổi các biện pháp lớn nhằm tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực nhất là lĩnh vực hai bên có thế mạnh như giáo dục đào tạo, du lịch, viễn thông, hàng không, ngân hàng... cũng như trao đổi các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

Trong chuyến thăm chính thức Lào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ cùng Thủ tướng Thongloun Sisoulith trao đổi các biện pháp đẩy mạnh hơn nữa các lĩnh vực hợp tác quan trọng như kinh tế, thương mại, đầu tư, năng lượng, viễn thông, giao thông vận tải... cũng như trao đổi các vấn đề khu vực, quốc tế.

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào, quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Bàn ô vuông ở Phnom Penh và chữ 'tín' của Thủ tướng

Bàn ô vuông ở Phnom Penh và chữ 'tín' của Thủ tướng

Có sự trùng hợp khi Thủ tướng ngồi nghe các DN Việt Nam đầu tư ở Campuchia...

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sáng nay bắt đầu thăm chính thức Việt Nam 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng: VN coi trọng quan hệ đặc biệt với Lào

Thủ tướng: VN coi trọng quan hệ đặc biệt với Lào

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu đang ở thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Thái An