Chiều nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dù ở góc độ này hay góc độ khác thì 63 tỉnh, thành phố đều có sự phát triển, trong đó có Quảng Ngãi. 

Từ một tỉnh thuần nông, nay Quảng Ngãi đã có cảng biển, sân bay, khu kinh tế... Trong quá trình phát triển, tỉnh đã quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, lão thành cách mạng, thực hiện tốt truyền thống uống nước nhớ nguồn. Thủ tướng mong tỉnh thực hiện chính sách này ngày một tốt hơn.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, là tỉnh anh hùng, chịu nhiều hy sinh trong kháng chiến, nhưng hiện nay Quảng Ngãi vẫn là tỉnh nghèo, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, chịu nhiều thiên tai.

“Khi tôi nghe có dự án này, dự án kia trong tỉnh phát triển thì rất mừng”, Thủ tướng bày tỏ quan tâm đến sự phát triển của Quảng Ngãi, mong muốn tỉnh vượt qua khó khăn, nghèo khó để vươn lên.

{keywords}

Trong quá trình phát triển, các vị nguyên lãnh đạo, cán bộ lão thành cách mạng của tỉnh là một trong những đội ngũ quan trọng mà theo Thủ tướng, phải “tiền hô hậu ủng” để tư vấn, hỗ trợ cho lãnh đạo tỉnh trong chỉ đạo, điều hành.

Thủ tướng mong muốn tỉnh phải đồng tâm, hợp lực, trước hết là trong Tỉnh uỷ, UBND, HĐND, trong cả hệ thống chính trị của tỉnh. Phương pháp lãnh đạo rất quan trọng để tạo nên sự đoàn kết, nhất trí đó.

“Phải làm sao có cơ chế thu hút phát triển thật tốt, làm sao có nhiều doanh nghiệp đến Quảng Ngãi. Cho nên phải cải cách thật tốt, nhất là cấp huyện, cấp sở”, Thủ tướng bày tỏ và mong muốn các cán bộ lãnh thành tích cực đóng góp ý kiến, nhất là góp ý, lên án những hành vi tiêu cực, chậm trễ, gây khó khăn.

Thủ tướng cho biết về quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn nữa; không chỉ thực hiện tốt chức năng quản lý điều hành theo quy định của pháp luật mà còn kiến tạo cái mới, hành động mạnh mẽ hơn, phục vụ tốt hơn, chứ không chỉ là “nóng đâu phủi đó”.

{keywords}

Thủ tướng chúc các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mạnh khoẻ, đoàn kết, nhất trí, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho địa phương, đất nước, cho sự nghiệp cách mạng, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho thế hệ sau. 

Thủ tướng nhấn mạnh, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một nhà cách mạng kiệt xuất của đất nước, là người con quê hương Quảng Ngãi, là một tấm gương lớn cho chúng ta học tập và noi theo.

Thủ tướng cũng mong Thường trực Tỉnh uỷ phải đổi mới tư duy lãnh đạo, vận dụng, xây dựng chính sách tốt, phù hợp thực tế, chú trọng đào tạo cán bộ trẻ, xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế cận.

Quảng Ngãi có một số lợi thế so với các tỉnh lân cận, do đó, cần nâng cao sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, chính quyền để xây dựng quê hương ngày càng phát triển phồn vinh, xứng đáng với truyền thống cách mạng hào hùng.

Theo VGP