Nhận lời mời của Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rời Hà Nội, lên đường sang Thượng Hải tham dự hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất - CIIE 2018.

Duy trì xu thế phát triển tích cực trong quan hệ Việt - Trung

Củng cố nền tảng xã hội vững chắc cho quan hệ Việt-Trung

Tháp tùng Thủ tướng có: Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung...

Với vai trò là cửa ngõ của ASEAN, trong quá trình thực hiện Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc, Việt Nam là cầu nối giữa Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Trung Quốc, hội chợ CIIE 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN cũng như của các nước ASEAN sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của Việt Nam.

Đây là dịp quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường, mở rộng kinh doanh.

Việt Nam là 1 trong số 12 quốc gia danh dự tại kỳ Hội chợ lần đầu tiên (châu Á có 3 quốc gia được lựa chọn là Việt Nam, Indonesia, Pakistan) trong tổng số hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hội chợ lần này.

Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự CIIE 2018 thể hiện sự quan tâm của Việt Nam đối với sự kiện, đồng thời thể hiện sự coi trọng phát triển quan hệ ổn định, lành mạnh với Trung Quốc, mong muốn cùng Trung Quốc thức đẩy hợp tác kinh tế, thương mại phát triển bền vững; khuyến khích các bộ, ngành và địa phương hai nước tăng cường hợp tác cùng có lợi; ủng hộ lẫn nhau trong việc tổ chức các sự kiện lớn của mỗi nước.

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc đề nghị hợp tác trên biển

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc đề nghị hợp tác trên biển

Chủ trương nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hợp tác trên biển theo đúng luật pháp quốc tế, phù hợp với quyền và lợi ích của Việt Nam, người phát ngôn nói.

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc đầu tư dự án công nghệ cao tại Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc đầu tư dự án công nghệ cao tại Việt Nam

Thủ tướng đã tiếp Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Hồ Xuân Hoa nhân dịp sang tham dự hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018.

Mở cặp cửa khẩu song phương Việt Nam - Trung Quốc

Mở cặp cửa khẩu song phương Việt Nam - Trung Quốc

Phó Thủ tướng tuyên bố mở cặp cửa khẩu Chi Ma-Ái Điểm giữa tỉnh Lạng Sơn và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rời Hà Nội

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rời Hà Nội

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trưa nay rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Nữ sinh tặng hoa ông Tập Cận Bình là hoa khôi Ngoại giao

Nữ sinh tặng hoa ông Tập Cận Bình là hoa khôi Ngoại giao

Phạm Thu Trà (1998) đại diện cho sinh viên Việt Nam được vinh dự ra sân bay tặng hoa cho Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay Nội Bài.

Theo VGP