Thủ tướng vừa có công điện về tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên, ngư dân bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên vùng biển miền Trung trong đó có các thuyền viên của các tàu bị nạn tại vùng biển Quy Nhơn, Bình Định.

Công điện gửi UB quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn; các Bộ: GTVT, Quốc phòng, NN&PTNT, Y tế, Công thương, Công an, Ngoại giao; Ủy ban nhân dân các tỉnh: Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận; Đài THVN; Đài TNVN; TTXVN; Báo Nhân dân, nêu rõ:

Sáng nay, bão số 12 với sức gió mạnh cấp 11, cấp 12 giật trên cấp 13 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta từ Quảng Nam đến Bình Thuận gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đặc biệt gây ra nhiều sự cố, tai nạn chìm tàu làm nhiều ngư dân, thuyền viên mất tích. Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình có người bị nạn và yêu cầu:

Một tàu vỏ thép của Phú Yên bị đứt neo trôi dạt trên vùng biển Quy Nhơn, Bình Định

UB quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn chủ trì, phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT, NN&PTNT và các bộ, ngành, địa phương liên quan huy động tối đa các lực lượng, phương tiện triển khai ngay các biện pháp để tìm kiếm các nạn nhân còn đang bị mất tích, trôi dạt trên biển, đặc biệt tại vùng biển Quy Nhơn, Bình Định.

Các Bộ: Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT và UBND các tỉnh liên quan chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng  khẩn trương, tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với UB quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thống kê các phương tiện và người còn đang bị nạn trên biển để tiếp tục tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời.

UBND các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và các tỉnh có liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên đối với gia đình có người bị nạn và chỉ đạo cơ quan y tế sẵn sàng cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người bị thương và kịp thời giải quyết, khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Bão Damrey sức gió trên 100km/h tàn phá Nha Trang tan hoang

Bão Damrey sức gió trên 100km/h tàn phá Nha Trang tan hoang

6h sáng nay, bão Damrey bắt đầu đổ bộ Khánh Hòa, gió giật dữ dội làm cây cối, mái nhà dân hai bên đường tốc mái bay khắp nơi.

Bão số 12 giật cấp 15, sáng nay đổ bộ Phú Yên-Ninh Thuận

Bão số 12 giật cấp 15, sáng nay đổ bộ Phú Yên-Ninh Thuận

Khoảng 7h sáng nay, bão số 12 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Phú Yên - Ninh Thuận với sức gió mạnh tới cấp 12, giật cấp 15.

Bão số 12 giật cấp 15 đổ bộ Phú Yên - Bình Thuận

Bão số 12 giật cấp 15 đổ bộ Phú Yên - Bình Thuận

Bão số 12 đang tiếp tục mạnh thêm, dự kiến sáng sớm mai sẽ đổ bộ vào Khánh Hoà - Ninh Thuận với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Bão Damrey quần thảo, hàng chục người chết và mất tích

Bão Damrey quần thảo, hàng chục người chết và mất tích

Đã có hàng chục người chết và mất tích ở các tỉnh Nam Trung Bộ khi bão Damrey đổ bộ. Đang tìm kiếm hơn 20 người ở Bình Định trôi dạt trên biển.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ huy ứng phó bão Damrey

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ huy ứng phó bão Damrey

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đang ở Khánh Hòa đôn đốc, ứng phó bão.

Đắk Lắk thiệt hại do mưa lũ, nhiều tỉnh Tây Nguyên ra công điện khẩn

Đắk Lắk thiệt hại do mưa lũ, nhiều tỉnh Tây Nguyên ra công điện khẩn

Mưa bão đã gây thiệt hại tài sản tại huyện M’Đrắk (Đắk Lắk), chia cắt nhiều thôn buôn; một số tỉnh Tây Nguyên đã ra công điện khẩn chỉ đạo ứng phó với bão số 12.

Theo VGP