- Dự án Tổ hợp hóa dầu Việt Nam đã chính thức khởi công sau 10 năm kể từ khi được cấp giấy phép.

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án Tổ hợp hóa dầu Việt Nam ở xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án Tổ hợp hóa dầu Việt Nam có tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD, đây là tổ hợp hoá dầu đầu tiên tại Việt Nam có thể sản xuất được 1,6 triệu tấn sản phẩm xăng, dầu và 2 triệu tấn nguyên liệu cho ngành nhựa; thiết lập vị thế có thể các sản xuất các sản phẩm lọc hóa dầu của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

{keywords}
Thủ tướng dự lễ khởi công dự án tổ hợp hóa dầu Miền Nam

Dự án cũng bao gồm các cơ sở hạ tầng khác bên cạnh tổ hợp sản xuất hoá dầu, bao gồm khu cảng nước sâu.

Dự án do tập đoàn SCG (Thái Lan) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2023.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SCG Roongrote Rangsiyopash nói rằng, quá trình xây dựng, dự án sẽ tạo ra 20.000 việc làm và sau này 1.000 lao động có tay nghề cao.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Dự kiến mỗi năm dự án sẽ nộp ngân sách cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 60 triệu USD nhưng quan trọng hơn sẽ thu hút được các nhà đầu tư vào chuỗi giá trị các sản phẩm hóa dầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đây là dự án lớn, động lực cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ, áp dụng khoa học công nghệ trong xây lắp dự án để vận hành tuyệt đối khi khánh thành, bảo vệ môi trường tự nhiên xã hội, đảm bảo bền vững lâu dài.

{keywords}
Thủ tướng tặng hoa chúc mừng tập đoàn SCG

Đây là dự án quy mô lớn, lượng công nhân đông, nên chủ đầu tư, nhà thầu thi công cần thực hiện nghiêm túc những yêu cầu về xây dựng, an toàn lao động, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao đông.

Thủ tướng cũng đề chính quyền địa phương và nhà đầu tư cần đảm bảo cuộc sống tái định cư lâu dài của dân địa phương. Bên cạnh đó, người dân tạo mọi điều kiện để dự án thành công.

Ngoài ra các bộ ngành trung ương tạo điều kiện thuận lợi cho dự án thành công đúng tiến độ.

"Đây là công trình có ý nghĩa kinh tế, chính trị lớn, có tác động đến quan hệ chính trị của Việt Nam – Thái Lan, nên cần đảm bảo sự thành công cả dự án, góp phần thắt chặt tình hữu nghị 2 nước" – Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đề nghị tổ chức tốt cuộc đối thoại với công nhân miền Bắc

Thủ tướng đề nghị tổ chức tốt cuộc đối thoại với công nhân miền Bắc

Sáng nay, Thủ tướng nhắc lại ấn tượng về các cuộc đối thoại rất thành công giữa Thủ tướng với giai cấp công nhân tại phía nam và miền Trung vào các năm 2016 và 2017.

Thủ tướng yêu cầu bắt tay triển khai ngay các nhiệm vụ cụ thể

Thủ tướng yêu cầu bắt tay triển khai ngay các nhiệm vụ cụ thể

Chiều nay, Thủ tướng chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành về tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Thủ tướng xông đất, chúc Tết tại Đà Nẵng

Thủ tướng xông đất, chúc Tết tại Đà Nẵng

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến xông đất, chúc Tết các Lực lượng vũ trang và nhân dân TP Đà Nẵng.

Dâng hương tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Dâng hương tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư đầu tiên của thời kỳ đổi mới, từ năm 1986-1991.

Thủ tướng truy tặng bằng khen Hoàng Đức Hải vì dũng cảm cứu người

Thủ tướng truy tặng bằng khen Hoàng Đức Hải vì dũng cảm cứu người

Thủ tướng quyết định truy tặng bằng khen cho em Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Văn Đức