Chiều 5/9, Thượng tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an đã dự hội nghị triển khai các quyết định về công tác tổ chức, cán bộ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy; sơ kết công tác phòng, chống tội phạm ma túy các tháng đầu năm 2018.

Đại diện lãnh đạo Cục Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định Bộ trưởng Công an. Theo đó, Cục trưởng là Thiếu tướng Phạm Văn Các; 8 Phó cục trưởng và 10 phòng chức năng.

Cùng những nhiệm vụ, chức năng trước đây, tới đây, Cục CSĐT tội phạm về ma túy  được giao thêm chức năng của Cơ quan thường trực về phòng, chống tệ nạn ma túy; tham mưu với Bộ trưởng Công an thực hiện trách nhiệm thường trực về phòng, chống tệ nạn ma túy cho UB Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, và Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, AIDS, ma túy của Bộ Công an;

{keywords}
Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa, chúc mừng Cục CSĐT tội phạm về ma túy

Theo dõi, quản lý về các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, kiểm soát các hoạt động xuất, nhập khẩu ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Công an về sắp xếp tổ chức bộ máy mới đi đôi với chức năng, nhiệm vụ và kiện toàn bộ máy lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy.

Bên cạnh đó, cần chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy trên các tuyến và địa bàn đã được xác định; nhất là tập trung tấn công, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn qua các tuyến biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng; truy bắt các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn.

Tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển, các cơ quan, đơn vị có liên quan của các ngành, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy…

Bộ Công an tinh gọn được, nơi khác chẳng có cớ nói không

Bộ Công an tinh gọn được, nơi khác chẳng có cớ nói không

Chỗ được xem là khó và nhạy cảm trong sắp xếp tổ chức bộ máy như Bộ Công an đã làm được thì nơi khác không có cớ gì để nói không.

Báo cáo Bộ Chính trị việc Giám đốc Công an tỉnh mang hàm cấp tướng

Báo cáo Bộ Chính trị việc Giám đốc Công an tỉnh mang hàm cấp tướng

Thủ tướng lưu ý Bộ Công an sớm báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về việc Giám đốc Công an cấp tỉnh mang hàm cấp tướng.

Bộ trưởng Nội vụ: Bộ Công an bỏ tổng cục, địa phương mạnh dạn sáp nhập

Bộ trưởng Nội vụ: Bộ Công an bỏ tổng cục, địa phương mạnh dạn sáp nhập

Bộ trưởng Nội vụ nhận định việc Bộ Công an bỏ cấp tổng cục là một quyết định rất mạnh dạn, cho thấy thực tế việc dù khó cũng làm được.

Ấn tượng thật: Bỏ 6 Tổng cục Bộ Công an

Ấn tượng thật: Bỏ 6 Tổng cục Bộ Công an

Bộ máy Bộ Công an được sắp xếp, thay đổi lần này mang lại bước chuyển lớn, ấn tượng thật sự cho hệ thống hành chính nước ta.

Theo An ninh Thủ đô