- Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý các thông tin sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến.

Trả lời VietNamNet trưa nay, ông Đỗ Trọng Hưng - Phó bí thư thường trực tỉnh Thanh Hoá xác nhận, Tỉnh uỷ vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo, Bộ TT&TT và các cơ quan báo chí về những tin đồn thất thiệt liên quan đến Bí thư tỉnh.

Chánh văn phòng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Đặng Khắc Lợi cũng cho biết, Bộ TT&TT đã nhận được công văn của Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Theo công văn, thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến

Việc này làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hoá và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng khẳng định: Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cho biết, đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với TƯ và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nêu trên; bảo vệ uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT quan tâm, chỉ đạo một số việc.

Trong đó, kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá mà không có căn cứ, không có cơ sở. Ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật...

Trước đó, trao đổi với PV, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định thông tin trên mạng xã hội về "tài sản của bồ nhí Bí thư Thanh Hóa" là bịa đặt.

Ông Chiến cũng cho biết thêm, ngoài sự vào cuộc của Công an tỉnh Thanh Hoá, ông đã đề nghị cả Bộ Công an vào cuộc.

Hoàng Sang - Hồng Nhì