- Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Ban Tổ chức Trung ương đang phối hợp với Bộ Nội vụ làm việc với các bộ, ngành, các địa phương ở ĐBSCL có định hướng sắp xếp lại cán bộ của Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ.

Hôm nay, tại TP Cần Thơ, BCĐ Tây Nam Bộ tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và 15 năm hoạt động của Ban chỉ đạo từ năm 2003 tới nay.

Tham dự hội nghị có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND của 13 tỉnh, thành phố trong vùng Tây Nam Bộ và một số lãnh đạo BCĐ  Tây Nam Bộ qua các thời kỳ.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phát biểu tại hội nghị

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá qua 15 năm hoạt động, BCĐ Tây Nam Bộ đã góp phần cùng các địa phương trong vùng ĐBSCL bảo đảm an ninh, quốc phòng, ổn định chính trị và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của toàn vùng.

Phó Thủ tướng cho biết, thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, BCĐ Tây Nam Bộ cũng như BCĐ Tây Bắc và Tây Nguyên sẽ kết thúc nhiệm vụ trong đầu năm 2018.

“BCĐ kết thúc nhiệm vụ nhưng những chức năng, nhiệm vụ của BCĐ Tây Nam Bộ sẽ không chấm dứt mà các bộ, địa phương phải tiếp tục thực hiện và thực hiện tốt hơn nữa”, ông nhấn mạnh.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Lê Hùng Dũng, nguyên Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

“Hiện Ban Tổ chức Trung ương đang phối hợp với Bộ Nội vụ làm việc với các bộ, ngành, các địa phương ở ĐBSCL có định hướng sắp xếp lại cán bộ của BCĐ Tây Nam Bộ. Đây là đội ngũ đã được đào tạo và trưởng thành rất đáng quý”, Phó Thủ tướng nói. 

Ông cho biết thêm: “Người nào có mong muốn nghỉ sớm và muốn được chuyển công tác ở vị trí nào đó sẽ được xem xét, còn cán bộ nào thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư sắp xếp thì Ban Bí thư sẽ chịu trách nhiệm; cán bộ thuộc diện được Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ sắp xếp thì 2 cơ quan này chịu trách nhiệm".

Kết thúc hoạt động 3 Ban chỉ đạo: Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ

Kết thúc hoạt động 3 Ban chỉ đạo: Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ

Trung ương nhất trí việc kết thúc hoạt động của Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; tổ chức lại Đảng bộ Ngoài nước, Đảng bộ Bộ Ngoại giao.

BCĐ Tây Nam Bộ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

BCĐ Tây Nam Bộ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

BCĐ Tây Nam Bộ đã huỷ các quyết định liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng…

Kỷ luật nhiều cán bộ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Kỷ luật nhiều cán bộ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

BCĐ Tây Nam Bộ vừa có báo cáo gửi UB Kiểm tra Trung ương về việc thu hồi tài chính, tài sản đối với cá nhân sai phạm.

Buộc thôi việc 1 vụ phó ở BCĐ Tây Nam Bộ

Buộc thôi việc 1 vụ phó ở BCĐ Tây Nam Bộ

Để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, Phó Vụ trưởng Vụ kinh tế BCĐ Tây Nam Bộ vừa bị buộc thôi việc.

UB Kiểm tra TƯ kiểm tra bổ sung về tài chính BCĐ Tây Nam Bộ

UB Kiểm tra TƯ kiểm tra bổ sung về tài chính BCĐ Tây Nam Bộ

Ủy ban Kiểm tra TƯ vừa triển khai quyết định kiểm tra bổ sung về tài chính đối với Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ.

Vụ Tây Nam bộ: Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Phong Quang

Vụ Tây Nam bộ: Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Phong Quang

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

Hoài Thanh