Sáng 23/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9, tỉnh Quảng Trị.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất cả nước. Các khối tượng đài, phù điêu tại nghĩa trang thể hiện sự tôn vinh, niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

{keywords}

Phó Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ; có tổng diện tích 140.000 m2; trong đó, diện tích đất mộ là 23.000 m2, khu tượng đài 7.000 m2. Phần đất mộ được phân thành 10 khu vực chính. Hiện nay, nghĩa trang có 24 cán bộ, nhân viên thường xuyên chăm lo việc coi sóc, tu bổ và tiếp đón các gia đình liệt sĩ, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm viếng.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 nằm bên cạnh quốc lộ 9, trên một vùng đồi thuộc địa bàn phường 4, thị xã Ðông Hà, cách trung tâm thị xã gần 6 km về phía Tây. Nghĩa trang được nâng cấp, xây dựng từ nghĩa trang liệt sĩ thị xã Ðông Hà.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường 9 là một con đường chiến lược của Mỹ - ngụy, nối liền từ biên giới Việt Lào về tới Ðông Hà. Dọc trục đường số 9, Mỹ - ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự, các cứ điểm và lô cốt nhằm cắt đứt sự chi viện của quân và dân miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt; đồng thời đó cũng là nỗi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ và ngụy trong những năm 1965-1972.

{keywords}

Phó Thủ tướng và đoàn công tác tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn một vạn anh hùng, liệt sĩ với đầy đủ ba thứ quân gồm bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Nói chuyện với tập thể cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm trực tiếp chăm sóc phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đường 9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ các đoàn khách đến viếng, thân nhân gia đình liệt sĩ, cũng như bảo đảm chăm sóc thật tốt phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ.

Một số hình ảnh Phó Thủ tướng và đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại các nghĩa trang tỉnh Quảng Trị:

{keywords}

Phó Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

{keywords}
Ảnh: VGP
{keywords}

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ các đoàn khách đến viếng, thân nhân gia đình liệt sĩ, cũng như bảo đảm chăm sóc thật tốt phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ

{keywords}

Những ngày này, rất đông người dân từ các địa phương trên cả nước về viếng các anh hùng, liệt sĩ. Trong ảnh, Phó Thủ tướng trò chuyện với một số người dân tỉnh Hưng Yên đang chuẩn bị dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Thủ tướng: ‘Vẫn còn những nỗi đau khắc khoải trong lòng’

Thủ tướng: ‘Vẫn còn những nỗi đau khắc khoải trong lòng’

Chúng ta chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số gia đình người có công còn khó khăn, còn những người chưa được hưởng đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đoàn công tác VPCP thăm nguyên lãnh đạo Chính phủ nhân ngày 27/7

Đoàn công tác VPCP thăm nguyên lãnh đạo Chính phủ nhân ngày 27/7

Đoàn công tác của VPCP đã đến thăm nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyênPhó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhân ngày 27/7.

Cầu truyền hình đặc biệt 'Hồn thiêng sông núi'

Cầu truyền hình đặc biệt 'Hồn thiêng sông núi'

TP Hà Nội tổ chức cầu truyền hình đặc biệt “Hồn thiêng sông núi” như bản hùng ca tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ.

Theo VGP