- Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ấn tượng với đội ngũ phóng viên về tính chuyên nghiệp, nhiệt tình, cháy hết mình.

Tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp năm mới trưa nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, 2017 là năm hết sức thành công về tất cả các lĩnh vực KT-XH, văn hoá..., trong đó ngoại giao được đánh giá là 1 năm thành công nhất trong những năm qua về đối ngoại.

{keywords}
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: Phạm Hải

Theo Phó Thủ tướng, việc thành công của đối ngoại gắn bó rất chặt chẽ với báo chí, vì chính thành công của đất nước, của đối ngoại được báo chí đưa tin và lan toả không chỉ ở VN mà trên thế giới để thấy được thành tích, thành công của VN.

Phó Thủ tướng liệt kê hàng loạt những thành công của đối ngoại trong năm qua. Cụ thể như sự kiện năm APEC 2017 đã đi liền với thành công của báo chí khi đưa tin, truyền bá hình ảnh của VN ra bên ngoài. Hơn 4.500 tin bài có chất lượng phong phú, lột tả được hết nội dung, sự điều hành của nước chủ nhà VN. 

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn và các đại biểu dự cuộc gặp mặt. Ảnh: Phạm Hải

“Qua báo chí, hình ảnh VN, những thành công của VN trong năm APEC được truyền tải đến toàn bộ người dân một cách nhanh nhất, chân thật nhất. Tuần lễ cấp cao APEC là điển hình hình ảnh của báo chí VN, các phương tiện thông tin VN”, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh.

Theo ông, năm 2017, báo chí đã hết sức đồng hành và đưa tin đầy đủ, đúng trọng tâm tất cả các chuyến thăm của lãnh đạo các nước đến Việt Nam và lãnh đạo của ta ra nước ngoài. Có những hình rất đặc sắc như chuyến thăm của Tổng bí thư, Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình; Tổng thống Mỹ Donald Trump...

{keywords}

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Phạm Hải

Ngoài ra, các phương tiện thông tin cũng đã hỗ trợ hoạt động các cơ quan đại diện của VN ở các nước, các hoạt động bảo vệ công dân, ngư dân cũng như những nhiệm vụ của công tác đối ngoại ở lãnh sự...

Phó Thủ tướng ấn tượng với đội ngũ phóng viên về tính chuyên nghiệp, nhiệt tình, cháy hết mình trong việc viết bài, theo sát các sự kiện.

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

"Nhiều phóng viên không có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, luôn trong tư thế chạy để đưa sự kiện, không để sót thông tin nào", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cám ơn đội ngũ phóng viên trong năm 2017 đã cùng đồng hành với Chính phủ, Bộ Ngoại giao để làm lan toả, nổi bật những hoạt động đối ngoại, đóng góp vào thành công chung của đất nước, nâng cao vị thế của VN ra thế giới.

Ông hy vọng thời gian tới báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với Chính phủ, Bộ Ngoại giao để đưa tin các hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại một cách tốt nhất.

Dấu ấn đối ngoại 2017

Dấu ấn đối ngoại 2017

Công tác đối ngoại năm 2017 đã được triển khai một cách chủ động, tích cực, quyết liệt, nâng tầm cả về song phương và đa phương.

APEC 2017 là trọng tâm đối ngoại của Việt Nam

APEC 2017 là trọng tâm đối ngoại của Việt Nam

Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định Việt Nam luôn đề cao tầm quan trọng về chiến lược cũng như kinh tế của APEC.

Dùng mạng xã hội nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

Dùng mạng xã hội nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu, sử dụng các mạng xã hội để nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại.

Năm APEC Việt Nam 2017: Thắng lợi của ý Đảng, lòng dân

Năm APEC Việt Nam 2017: Thắng lợi của ý Đảng, lòng dân

Các kết quả của Năm APEC 2017 vừa khơi dậy niềm tự hào dân tộc, vừa thể hiện sinh động vai trò, vị thế quốc tế mới của Việt Nam.

Bộ trưởng TT&TT: Đã có 27 cuộc tấn công mạng tại hội nghị APEC

Bộ trưởng TT&TT: Đã có 27 cuộc tấn công mạng tại hội nghị APEC

Tại hội nghị APEC, chúng ta phát hiện 27 cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống hội nghị cấp cao và ở trung tâm báo chí.

Hương Quỳnh