Nói về nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo thời gian tới, ông Võ Văn Thưởng đề nghị cần nâng cao tính chiến đấu, chống tham nhũng, lợi ích nhóm.

Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo TƯ tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

{keywords}

Ban Tuyên giáo TƯ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm nay, Ban Tuyên giáo TƯ và ngành Tuyên giáo đã hoàn thành khối lượng công việc lớn. Bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp để chủ động, tích cực triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, thiết thực nhiều nhiêm vụ quan trọng, nhất là Đại hội 12 của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp, ứng phó với sự cố môi trường biển ở một số tỉnh miền Trung.

Ban Tuyên giáo TƯ cũng kịp thời nắm bắt, tổng hợp, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội liên quan đến một số vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm, được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Định hướng hoạt động báo chí, định hướng tuyên truyền trong các lĩnh vực xuất bản, văn hóa, văn học nghệ thuật; chỉ đạo đấu tranh chống diễn biến hòa bình và ngăn chặn tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Ban Tuyên giáo cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế về tính chủ động, sắc bén, nhạy cảm chính trị. Công tác chỉ đạo, định hướng báo chí có mặt chưa kịp thời, phương thức chỉ đạo báo chí, xuất bản chưa phù hợp. Đấu tranh phản bác các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch tuy có nhiều cố gắng nhưng kết quả chưa cao.

Dự báo tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Tuyên giáo TƯ đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm tập trung triển khai từ nay đến cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cho rằng, thời gian tới, Ban Tuyên giáo TƯ cần nâng cao chất lượng tham mưu của các đơn vị. Trước xu hướng thế giới hiện nay có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi ngành Tuyên giáo phải bám sát tình hình trong nước và quốc tế cũng như yêu cầu của nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại để làm tốt công tác tuyên truyền.

Xử lý nhanh những sai phạm trong hoạt động báo chí, khích lệ nhân tố mới; nâng cao tính chiến đấu, chống tham nhũng, lợi ích nhóm.

Kịp thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; củng cố bộ máy tổ chức Ban Tuyên giáo TƯ và Ban Tuyên giáo các cấp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Theo VOV