-Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, người đứng đầu cơ quan nếu có biểu hiện suy thoái tư tưởng, đạo đức sẽ bị bố trí lại công việc.

Hôm nay, hội nghị lần thứ 16 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X đã khai mạc.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hội nghị lần này sẽ nghe báo cáo chuyên đề nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Theo ông Nhân, chuyên đề này được thực hiện theo Nghị quyết TƯ liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu. Đó là bố trí lại cán bộ khi người đứng đầu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết, chỉ tòa án mới có quyền tuyên một người có tội hay không, nên để kết luận một cán bộ tham nhũng là rất khó. Trong thực tế kiểm tra, nếu phát hiện biểu hiện tham nhũng ở mức độ vi phạm có trách nhiệm người đứng đầu, thì bố trí sắp xếp lại công việc.

"Điều này có nghĩa là không đợi đến lúc ra tòa, mà khi có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức là sắp xếp, bố trí lại cán bộ ngay", ông Nhân nói.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu sẽ thảo luận và cho ý kiến về báo cáo kết quả thực hiện quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước tính đến hết quý I.

Ngoài ra, tại hội nghị, các đại biểu xem xét kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Theo ông Nhân, với quy mô Đảng bộ và kinh tế của TP, hai năm rưỡi thực hiện nghị quyết là thời gian đủ lớn để rà soát kết quả thực hiện nhằm thấy được xu hướng triển khai các chương trình mục tiêu đề ra. Từ đây sẽ dự báo được triển vọng phát triển, kiến nghị thêm giải pháp và yêu cầu mới.

Giải quyết dứt điểm khiếu nại ở Thủ Thiêm

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, kinh tế thành phố tăng trưởng cao hơn cùng kỳ, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 3 tháng đầu năm ước đạt 260.317 tỉ đồng, tăng 7,64% (cùng kỳ tăng 7,46%). Tăng trưởng kinh tế từng bước giảm phụ thuộc vào vốn đầu tư.

Tuy nhiên, trong quý 1 cũng xảy ra nhiều vụ việc trong lĩnh vực giáo dục, vẫn xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm của ban giám hiệu, giáo viên đứng lớp làm ảnh hưởng đến tâm ý, hiệu quả học tập của học sinh, niềm tin của gia đình vào nhà trường. Trong khi việc xử lý còn thiếu nghiêm minh, không đủ sức răn đe, ngăn ngừa tái phạm.

{keywords}
Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X

Số vụ, số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao, đi không đúng phần đường, vi phạm tốc độ, không chú ý quan sát….

Vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina ngày 23/3, UBND TP đánh giá là một bài học lớn về an toàn PCCC, đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, vì vậy cần tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác này, nhất là tại các chung cư cao tầng.

Trong quý 2, TP sẽ khẩn trương chuẩn bị các nội dung thực hiện Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù. Trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, TP tập trung vào giải quyết dứt điểm các khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Thành ủy xem xét kỷ luật một số cán bộ

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Thành ủy xem xét kỷ luật một số cán bộ

Sáng nay, Thành ủy TP.HCM đã khai mạc hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói về cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói về cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM

Ngay sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết về cơ chế đặc thù cho TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TP đã có bài viết về vấn đề này.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Phải biết lo sợ khi dân không hài lòng’

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Phải biết lo sợ khi dân không hài lòng’

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Chúng ta phải lắng nghe người dân, khi dân không hài lòng chúng ta phải biết lo lắng, thậm chí lo sợ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân trong Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 14, khai mạc sáng nay.

Văn Bình