- Nhà ngoại giao lão thành Võ Văn Sung, Đại sứ đầu tiên của nước Việt Nam DCCH và CHXHCN Việt Nam tại Pháp, kiêm nhiệm Bỉ, Hà Lan và Luxembourg đã từ trần ngày 1/5, hưởng thọ 91 tuổi.

Ông Võ Văn Sung sinh ngày 5/9/1928, nguyên quán Thừa Thiên - Huế. Ông là cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Trưởng Ty Thông tin - Tuyên truyền tỉnh Khánh Hòa, nguyên Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế đối ngoại. Ông là một trong 5 thành viên chính thức của đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam DCCH tham dự hội nghị Paris.

{keywords}
Nhà ngoại giao lão thành Võ Văn Sung

Ông là Đại sứ đầu tiên của Việt Nam DCCH và CHXHCN Việt Nam tại Pháp, kiêm nhiệm Bỉ, Hà Lan và Luxembourg; nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản.

Ông được tặng thưởng huân chương Độc lập hạng nhất, huân chương Kháng chiến hạng nhất và hạng nhì, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, huân chương Mặt trời mọc - Sao vàng, Sao bạc của Hoàng gia Nhật Bản, Huân chương Quốc công của CH Pháp…

Bộ Ngoại giao và gia đình nhà ngoại giao lão thành Võ Văn Sung cho biết, sau thời gian ốm nặng, mặc dù được các bác sỹ và gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, nhưng do tuổi cao, sức yếu, ông Võ Văn Sung đã từ trần tại Hà Nội hồi 12h35 ngày 1/5.

Lễ viếng cố Đại sứ Võ Văn Sung bắt đầu từ 7h30-10h, lễ truy điệu từ 10h-10h30 ngày 5/5 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Cố Đại sứ được an táng tại nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên (Phù Ninh, Phú Thọ).

45 năm ngày ký Hiệp định Paris: Chia sẻ của người trong cuộc

45 năm ngày ký Hiệp định Paris: Chia sẻ của người trong cuộc

Bộ Ngoại giao tổ chức buổi gặp mặt giữa các thế hệ cán bộ ngoại giao nhân kỷ niệm 45 năm ngày ký Hiệp định Paris.

 

Vị Đại sứ lên truyền hình Pháp bác chuyện 'tắm máu' trả thù

Vị Đại sứ lên truyền hình Pháp bác chuyện 'tắm máu' trả thù

Ông Nguyễn Khánh xin gặp tôi trưa 30/4/1975 và hỏi: "Bây giờ các anh đã thắng rồi thì những người như tôi còn có ích gì nữa không?".

Nuôi thù hận, cản trở hòa hợp là có tội với tương lai

Nuôi thù hận, cản trở hòa hợp là có tội với tương lai

“Nếu ai đó trong chúng ta dù từng đứng từ phía nào mà vẫn nuôi lòng thù hận, cản trở hòa hợp dân tộc thì sẽ dần trở nên lạc lõng và thật sự có tội với tương lai của chính con cháu mình”.

Thái An