- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Việt Nam sẽ nhận loại tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos mua của Ấn Độ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đã và đang phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa giáo dục kinh tế và an ninh quốc phòng…

{keywords}

Hợp tác an ninh quốc phòng giữa hai nước đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

“Cần nhấn mạnh rằng, chúng tôi kiên trì chính sách quốc phòng hòa bình và tự vệ. Việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng của Việt Nam là phù hợp với chính sách quốc phòng hòa bình và tự vệ, và là việc làm bình thường để bảo vệ đất nước”, người phát ngôn nêu rõ.

BrahMos được coi là một trong những loại tên lửa chống hạm hiệu quả và mang tính sát thương cao nhất trên thế giới. Trong khi việc phóng BrahMos hiện tại chủ yếu dựa vào xe chuyên dụng và máy bay thì Ấn Độ đang thử nghiệm phiên bản phóng từ tàu ngầm.

Với trọng lượng gấp đôi và nhanh hơn 4 lần tên lửa Tomahawk, BrahMos có lực tác động mạnh hơn 32 lần tên lửa Tomahawk khi đâm vào mục tiêu.

Dù mục đích chính của BrahMos là tên lửa chống tàu nhưng nó cũng dùng để tấn công vào các mục tiêu cố định trên đất liền, có thể được phóng thẳng đứng hay nghiêng.

Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga cập cảng Cam Ranh

Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga cập cảng Cam Ranh

Tàu tuần dương tên lửa Varyag – kỳ hạm của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Liên bang Nga đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Báo Ukraina: VN sẽ sản xuất 3.000 tên lửa chống hạm

Báo Ukraina: VN sẽ sản xuất 3.000 tên lửa chống hạm

Trang tin quốc phòng của Ukraina cho hay, với việc chuyển giao công nghệ của Nga, VN sẽ sản xuất khoảng 3.000 tên lửa chống hạm KCT-15.

Báo Ấn Độ: Có thể bán tên lửa diệt hạm cho VN

Báo Ấn Độ: Có thể bán tên lửa diệt hạm cho VN

Tờ Indiatoday hôm nay đưa tin, chính phủ của ông Modi đang cân nhắc việc bán tên lửa hành trình siêu thanh diệt hạm BrahMos cho Việt Nam.

Nga hạ thủy cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard của VN

Nga hạ thủy cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard của VN

Đây là cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard-3.9 thứ hai được phía Nga đóng cho Hải quân Việt Nam.

Hải quân có thêm cặp tàu tên lửa tấn công hiện đại

Hải quân có thêm cặp tàu tên lửa tấn công hiện đại

Tàu M5 và M6 là loại tàu tên lửa tấn công nhanh đa năng, cơ động, hiện đại nhất thuộc lớp “Tia chớp” do Tổng công ty Ba Son đóng.

Thái An