- Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về kết quả bầu cử giữa kỳ tại Mỹ khi đảng Dân chủ giành được Hạ viện trong khi phe Cộng hòa tiếp tục làm chủ Thượng viện.

Công bố chính thức: Trịnh Xuân Thanh đang thi hành án

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam mong muốn quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở châu Á – TBD cũng như trên toàn thế giới.

{keywords}
Người dân Mỹ hồi hộp theo dõi kết quả bầu cử giữa kỳ

Theo kết quả kiểm phiếu, các thành viên Dân chủ sẽ làm chủ Hạ viện lần đầu tiên trong 8 năm, giành được sức mạnh mới để có thể thách thức Tổng thống Donald Trump trong 2 năm tiếp theo. Đảng Cộng hòa giữ được Thượng viện nhờ các chiến thắng chủ chốt ở Indiana, Texas và Bắc Dakota.

Cũng tại họp báo, trả lời câu hỏi về việc Hoa Kỳ tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Cuba, người phát ngôn nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh việc Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ cấm vận với Cuba.

“Việt Nam cho rằng, tiếp tục duy trì lệnh cấm vận đối với Cuba là không phù hợp, cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân Cuba, góp phần quan trọng vào việc phát triển cũng như duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Mỹ”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Dàn chiến đấu cơ uy lực trên tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Dàn chiến đấu cơ uy lực trên tàu sân bay Mỹ ở Đà Nẵng

Sàn cất cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson vừa ghé thăm Đà Nẵng được bố trí hàng trăm chiến đấu cơ mang theo vũ khí có hỏa lực mạnh mẽ.

Ban nhạc Hạm đội 7, Hải quân Mỹ biểu diễn ‘Nối vòng tay lớn’

Ban nhạc Hạm đội 7, Hải quân Mỹ biểu diễn ‘Nối vòng tay lớn’

Tối 5/3, ban nhạc Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ có buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách tại Đà Nẵng.

Hàng nghìn người Hà Nội đổ ra đường đón Tổng thống Mỹ

Hàng nghìn người Hà Nội đổ ra đường đón Tổng thống Mỹ

Chiều tối nay, hàng nghìn người dân đã đổ ra đường để được tận mắt nhìn thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tới Hà Nội.

Thái An