Kể từ  quý 3/2017, người dân Quảng Ninh có thêm công cụ giám sát chất lượng thủ tục hành chính công khi UBND thành phố chính thức vận hành fanpage DDCI Quảng Ninh.

Theo đại diện chính quyền tỉnh Quảng Ninh, cùng với việc ra mắt Fanpage này, UBND tỉnh cũng vừa ban hành quyết định số 3887/QĐ-UBND ngày 16/10/2017 về việc ban hành Quy chế hoạt động vận hành trang mạng xã hội, thí điểm phục vụ triển khai giám sát chất lượng thủ tục dịch vụ công và điều hành kinh tế cấp cơ sở.

{keywords}

Giao diện Fanpage DDCI Quảng Ninh

Truy cập Fanpage DDCI Quảng Ninh tại địa chỉ: https://www.facebook.com/DDCI-QU%E1%BA%A2NG-NINH-141861439703474/ , người dân có thể tìm hiểu các chính sách điều hành kinh tế xã hội, thông tin của các Sở, Ban, Ngành, các địa phương và đóng góp ý kiến, tham gia giám sát chất lượng điều hành của các cơ quan, cán bộ cấp cơ sở.

Dù mới ra mắt, Fanpage DDCI Quảng Ninh đã có hàng vạn lượt tương tác và gần 2.000 người theo dõi thường xuyên.

Việc ra mắt Fanpage DDCI được coi là sáng kiến của tỉnh Quảng Ninh trong việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, nghành, địa phương (DDCI) và chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Để vận hành Fanpage DDCI hiệu quả, UBND Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan cần vào cuộc một cách tích cực và có quy định rõ về chức năng, nhiệm vụ; quy trình thu thập, cung cấp, kiểm duyệt, cập nhật và báo cáo thông tin...

UBND Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tự xây dựng và vận hành Fanpage DDCI của đơn vị mình nhằm xây dựng hình ảnh cởi mở minh bạch và thông thoáng của các cấp sở, ban, ngành, địa phương nhằm tăng tính tương tác cũng như khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp sâu rộng hơn vào quá trình điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, địa phương, trên cơ sở đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Quảng Ninh ở hiện tại và tương lai.

 D.Minh