- “Có những sự kiện nổi cộm được dư luận cả nước quan tâm như Sơn Trà, Đồng Tâm, Tân Sơn Nhất nhưng Mặt trận chưa lên tiếng”, ông Trần Thanh Mẫn nói.

Chủ trì hội nghị sơ kết thi đua 5 TP trực thuộc TƯ nửa đầu năm 2017 chiều nay, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam  đánh giá cao các kết quả của Mặt trận tại 5 địa phương này.

Ông cho biết, 5 TP trực thuộc TƯ đóng góp rất lớn cho kinh tế đất nước....

{keywords}

ÔngTrần Thanh Mẫn: Nhiều vụ việc nóng chưa thấy mặt trận lên tiếng

“Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ VN đã triển khai kịp thời các cuộc vận động, thi đua. Cái lo tốt nhất của 5 TP là chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách. MTTQ đã triển khai rất tốt các chính sách an sinh xã hội ở 5 TP...”- ông Mẫn ghi nhận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng nhìn nhận rằng, công tác phản biện xã hội đang ngày càng đi vào chiều sâu. Cơ sở pháp lý cho giám sát và phản biện xã hội đã đầy đủ gồm các quyết định, nghị quyết, thông tư…

Ông ghi nhận MTTQ ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đã mạnh dạn phản biện những dự án, những công trình liên quan tới kinh tế xã hội góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị

Mặt trận tổ quốc ở đâu?

Ông Trần Thanh Mẫn cho rằng có những thời điểm MTTQ chưa có tiếng nói. Việc nắm dư luận xã hội, nắm tình hình nhân dân chưa sâu chưa sát, chưa trực diện những khó khăn, vướng mắc.

Ông dẫn dụ trong thời gian qua trong 5 TP có nhiều sự kiện lớn, nổi cộm, tạo dư luận trong xã hội như: Sự việc tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) - Mặt trận có báo cáo về vấn đề này chưa?

Hay vụ Đồng Tâm ở Hà Nội - MTTQ cũng không có mặt kịp thời. Rồi ở TP HCM, vụ việc sân golf trong sân bay thì ý Mặt trận cái này nên như thế nào?

"Ý tôi là ở các TP này có những vấn đề dư luận cả nước quan tâm thì mặt trận chưa lên tiếng” - ông Mẫn đặt vấn đề.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho rằng công tác giám sát xã hội đã tương đối, nhưng việc phản biện còn ít, nhất là ở Hải Phòng và Đà Nẵng.

{keywords}

Ông cũng chỉ ra một số hạn chế như nội dung phương thức hoạt động của MTTQ và các đơn vị thành viên có nơi còn phô trương. Nhiều báo cáo còn chưa rõ.

“Tình hình hiện nay có nhiều vấn đề nổi cộm. Mặt trận đóng góp vai trò bằng việc hiệp thương với các ngành, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua đi vào lòng dân để góp phần giải quyết các vấn nạn trên”, ông Mẫn kết luận.

Đề xuất bầu bổ sung ông Trần Thanh Mẫn vào Bộ Chính trị

Đề xuất bầu bổ sung ông Trần Thanh Mẫn vào Bộ Chính trị

GS Phạm Xuân Hằng đề xuất bầu bổ sung tân Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn vào Bộ Chính trị.

Ông Trần Thanh Mẫn thay ông Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch MTTQ

Ông Trần Thanh Mẫn thay ông Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch MTTQ

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký UB TƯ MTTQ VN Trần Thanh Mẫn vừa được hiệp thương cử làm Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN.

Cao Thái