- Liên quan đến việc Bộ Nội vụ làm thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, tại họp báo Chính phủ chiều nay, báo chí tiếp tục truy Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng.

Báo Pháp luật TP.HCM hỏi: “Xin Thứ trưởng cho biết, kết quả kiểm tra, xử lý trong việc mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh đến nay như thế nào? Cũng liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn được cho rằng làm lộ tài liệu mật, Bộ kiểm tra, xử lý như thế nào?”.

Thông tấn xã Việt Nam cũng đặt câu hỏi: “Tại cuộc họp báo tháng 7, Bộ Nội vụ cho biết đang phối hợp với cơ quan Công an để tìm bộ hồ sơ thất lạc của Trịnh Xuân Thanh. Được biết ngày 28/8 UB Kiểm tra TƯ một lần nữa làm việc với Bộ Nội vụ, vậy nội dung có liên quan đến bộ hồ sơ này không và đã tìm thấy chưa. Việc xử lý kiểm điểm ra sao?

Trong lúc Tổng bí thư chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc Trịnh Xuân Thanh, việc kiểm điểm một cán bộ Bộ Nội vụ vì cung cấp thông tin liên quan đến Trịnh Xuân Thanh liệu có hợp lý không?”.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng trả lời: Vụ việc Trịnh Xuân Thanh đến nay hơn 1 năm. Ban Bí thư, UB Kiểm tra TƯ đã có kết luận. Trong quá trình xử lý kết luận có liên quan đến quản lý hồ sơ. Việc này, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đã nêu tại kỳ họp báo trước.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Đoàn Bổng

Việc quản lý hồ sơ bổ nhiệm của cán bộ, công chức thực hiện theo quy định luật Công chức. Khi có kết luận của Bộ Công an, cơ quan thẩm quyền sẽ có kết luận cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đến báo chí.

Còn việc cung cấp thông tin cho báo chí thực hiện theo quy định của pháp luật như Quyết định 09 của Thủ tướng, đặc biệt Thông tư 36 của Bộ Công an có quy định việc cung cấp thông tin cho báo chí như thế nào, ai được cung cấp. Quyết định 09 của Chính phủ vào 9/2/2017, Quyết định 25 của Thủ tướng năm 2013 quy định rõ người nào có thẩm quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài quy định thẩm quyền như vậy, theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền, của Bộ Công an phải xử lý theo quy định pháp luật. Hiện nay chưa có kết luận cụ thể cá nhân nào nên chúng tôi chưa thể nói.

Cuộc kiểm tra của UB Kiểm tra với Bộ Nội vụ mới đây, hôm đó tôi không dự. Đề nghị chờ kết luận điều tra vụ việc này. Cũng như vụ việc liên quan Trịnh Xuân Thanh, lạc hồ sơ, lọt thông tin và những khuyết điểm cần phải có kết luận, xử theo quy định pháp luật ai làm mất, thất lạc thế nào, ai có thẩm quyền cung cấp thông tin, ai vi phạm quy định.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ CP tháng 7, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết: Liên quan đến hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, vấn đề thất lạc hay không vẫn đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra của cơ quan Công an, khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo.

"Bộ Nội vụ nhận được 2 bộ hồ sơ, một bộ có dấu đỏ từ Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch tỉnh. Văn thư Bộ Nội vụ có đóng dấu “công văn đến” một bản. Bản gốc chúng tôi vẫn còn, bản đóng dấu công văn đến bị thất lạc. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an kiểm điểm, điều tra các tổ chức, cá nhân có liên quan", ông Thừa nói.

Về việc thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra. 

Thời hạn kết luận thanh tra đã quá hạn, hiện nay đang trong quá trình hoàn thiện, kết luận và sẽ công bố sớm về khối tài sản thế nào, kê khai ra sao.

Thứ trưởng Nội vụ nói về thông tin hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Thứ trưởng Nội vụ nói về thông tin hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Liên quan việc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc, Bộ Nội vụ vẫn đang trong quá trình kiểm điểm.

Trịnh Xuân Thanh: Tôi về đầu thú để đối diện với sự thật

Trịnh Xuân Thanh: Tôi về đầu thú để đối diện với sự thật

Trả lời trên kênh VTV1, Trịnh Xuân Thanh cho biết quay về Việt Nam đầu thú để đối diện với sự thật.

Bắt tạm giam Trịnh Xuân Thanh

Bắt tạm giam Trịnh Xuân Thanh

Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Xuân Thanh.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Chưa bao giờ chúng ta làm mạnh như vậy

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Chưa bao giờ chúng ta làm mạnh như vậy

Sau Đại hộ Đảng 12, nhiều vụ án lớn như vụ Trịnh Xuân Thanh được Tổng bí thư trực tiếp chỉ đạo. Chưa bao giờ chúng ta làm mạnh như vậy.

Trịnh Xuân Thanh: Từ chiếc Lexus biển xanh đến ngày đầu thú

Trịnh Xuân Thanh: Từ chiếc Lexus biển xanh đến ngày đầu thú

Tính từ ngày Trịnh Xuân Thanh gửi đơn xin nghỉ phép lần 1 từ 25-29/7/2016 để đi nước ngoài trị bệnh đến ngày ra đầu thú là tròn 1 năm.

Thu Hằng